Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 19 Tháng 12 2018 08:20

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 3 Mùa Vọng


20/12/2018

THỨ NĂM TUẦN 3 MV
Lc 1,26-38

SỐNG ĐẸP LÒNG THIÊN CHÚA

“Thưa bà Ma-ri-a, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su.” (Lc 1,30)

Suy niệm: Làm Mẹ Đấng Cứu Thế là ước mong của rất nhiều thiếu nữ Do-thái thời Chúa Giê-su. Tuy nhiên, mong ước ấy hầu hết lại phát xuất từ một động lực rất “tự nhiên” nếu không nói là “trần tục” khi xã hội đương thời vẫn quan niệm Đấng Cứu Thế của họ phải là một vị vua tái hiện thời hoàng kim của vua Đa-vít, đập tan ách thống trị của Rô-ma, làm bá chủ mọi dân nước. Chắc hẳn Đức Ma-ri-a không có tham vọng như thế khi Mẹ biết mình chỉ là một thôn nữ bình dị, nguyện sống khiết tịnh “không biết đến người nam”. Thế nhưng Thiên Chúa lại chọn những con người bé nhỏ để làm nên điều vĩ đại. Đức Ma-ri-a được tuyển chọn vào sứ mạng cao cả vì Mẹ “đạt chuẩn” của Thiên Chúa, và như lời sứ thần nói: vì Mẹ “đẹp lòng Thiên Chúa”.

Mời Bạn: Khi yêu thương ai, chúng ta sẽ cố gắng làm đẹp lòng người đó và tìm mọi cách để làm cho họ được hạnh phúc. Chẳng phải Thiên Chúa đã làm như thế cho chúng ta sao? Chính Ngài đã yêu thương chúng ta trước. Ngài chấp nhận hy sinh để con người được hạnh phúc. Đáp lại, nếu bạn yêu mến Thiên Chúa, bạn hãy thể hiện điều đó ngay trong đời sống hằng ngày bằng cách sống “đẹp lòng Thiên Chúa” nhé.

Sống Lời Chúa: Trong mùa Vọng này, bạn quyết tâm từ bỏ thói xấu lớn nhất của mình để bạn cũng được thiên thần chứng nhận rằng: “Người này đã sống đẹp lòng Thiên Chúa.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin hãy đến biến đổi tâm hồn chúng con để chúng con luôn sống đẹp lòng Chúa và xứng đáng được Chúa ngự vào. Amen.

Read 7567 times