Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 9 2020 06:39

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 26 Mùa Thường Niên

28/09/2020

THỨ HAI TUẦN 26 TN
Th. Lô-ren-xô Ru-y và các bạn tử đạo
Lc 9,46-50

LỚN NHẤT ĐỂ LÀM GÌ?

Các ông chợt suy nghĩ tự hỏi xem ai là người lớn nhất trong các ông. (Lc 9,46)

Suy niệm: Vấn đề “ai là người lớn nhất” không chợt lóe lên trong đầu các môn đệ sau khi nghe Thầy mình tiên báo cuộc Khổ nạn, mà là căn bệnh mãn tính nơi các ông, thậm chí cả trong bữa Tiệc ly sau khi Thầy Giê-su tiên báo có người trong Nhóm sẽ nộp Thầy (x. Lc 22,24tt). Còn có nỗi đau nào hơn thế, khi Thầy đang đối diện với sự phản bội cũng như cuộc Khổ nạn bi thảm, học trò lại đi tranh giành chỗ đứng chỗ ngồi! Âu cũng là vấn đề muôn thuở, khi mà chúng ta lắm lúc vẫn mang tiếng là đi theo Chúa, nhưng sâu xa trong lòng lại mong được những lợi lộc vật chất, địa vị tiếng tăm, v.v… Lời Thầy Giê-su ngày ấy cũng như hôm nay, nhắc nhớ cho người môn đệ rằng làm lớn thì phải trở nên người nhỏ nhất trong cách nghĩ, lối sống để phục vụ người lân cận.

Mời bạn: “Em nhỏ” trong Nước Trời là người chấp nhận hoàn toàn lệ thuộc nơi Chúa, khiêm tốn, tin tưởng phó thác nơi Ngài, rồi nỗ lực phục vụ theo mẫu gương Thầy Giê-su. Quyền bính là để phục vụ thiện ích cho mọi người, chứ không phải để áp đặt, khống chế người khác, bóc lột tài sản của họ để phục vụ mình, thỏa mãn sự hiếu thắng của bạn. Lớn nhất để làm gì? Thưa là để phục vụ từ những người bé mọn nhất để làm vinh danh Chúa. Bạn sẽ là người lớn nhất trong gia đình, cộng đoàn… theo nghĩa nào?

Sống Lời Chúa: Quan tâm nâng đỡ người kém may mắn trong cuộc sống, người có đời sống đức tin, đạo lý yếu kém.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con lớn lên mỗi ngày trong tinh thần và cung cách phục vụ anh chị em vì Danh Chúa, cũng như khiêm tốn đón nhận sự trợ giúp của tha nhân. Amen.

Read 6087 times