Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 07:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 10 Mùa Thường Niên

09/06/2022

THỨ NĂM TUẦN 10 TN
Mt 5,20-26

PHẢI CÔNG CHÍNH HƠN

Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy bảo thật cho anh em biết, nếu anh em không ăn ở công chính hơn các kinh sư và người Pha-ri-sêu, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.” (Mt 5,20)

Suy niệm: Các kinh sư và người Pha-ri-sêu cho rằng họ đã là công chính hoàn hảo, nhưng Chúa Giê-su đòi các môn đệ của Ngài phải công chính hơn. Các kinh sư và người Pha-ri-sêu cho rằng công chính hệ tại làm đủ mọi việc chi li mà luật Mô-sê – cũng là luật do họ – qui định. Còn tiêu chuẩn công chính của Chúa Giê-su là hoàn thiện như Cha anh em, Đấng ngự trên trời.” Vì thế, Ngài không cho phép người môn đệ có thái độ tự mãn, mà phải cố gắng luôn luôn: phải cầu nguyện luôn, đừng nản chí (x. Lc 18,1); phải tha thứ bảy mươi lần bảy nghĩa là tha thứ đến vô cùng; không chỉ khi có hành vi giết người, ngoại tình mới là tội mà ngay khi có lòng giận ghét, có lòng ham muốn bất chính đã là tội rồi. Có như thế, mới được kể là “hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện”.

Mời Bạn: Trong Tông huấn “Hãy vui mừng và hoan hỉ”, Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô mời gọi mọi người hãy nên thánh theo bậc sống của mình. Theo ngài, con đường nên thánh không quá khó, chỉ cần chúng ta cố gắng hết mình, phần còn lại là của ơn Chúa. Thậm chí, khi bạn cảm thấy bị cám dỗ ì lại trong sự yếu đuối của mình, hãy hướng mắt về Đức Ki-tô chịu đóng đinh và nói: “Chúa ơi, con là một tội nhân khốn khổ, nhưng Chúa có thể làm phép lạ cho con nên khá hơn một chút” (số 15).

Sống Lời Chúa: Hôm nay hãy cố gắng nên tốt hơn ngày hôm qua của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết con yêu đuối, nhưng với ơn Chúa, không có gì mà không thể. Xin thương xót con.

Read 3866 times