Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 06 Tháng 10 2023 07:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 26 Mùa Thường Niên

07/10/2023

07/10/23 THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Đức Mẹ Mân Côi
Lc 1,26-38

LẶP LẠI LỜI SỨ THẦN

Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1,28)

Suy niệm: Sứ thần Gáp-ri-en khi truyền tin cho Đức Ma-ri-a đã chào Mẹ bằng một lời tán dương ca ngợi đặc biệt: “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” Lời chào này ngày nay chúng ta vẫn đọc lên trong kinh Kính Mừng: “Kính Mừng Ma-ri-a đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà.” Như thế, mỗi khi đọc kinh Kính Mừng, chúng ta được diễm phúc lập lại chính lời của sứ thần Gáp-ri-en, đồng thời chúng ta làm sống động lại khung cảnh sứ thần truyền tin cho Đức Ma-ri-a. Chúng ta làm điều này không phải trong tư cách như sứ thần Gáp-ri-en được Thiên Chúa sai đến truyền tin cho Đức Ma-ri-a xưa, nhưng như người con yêu mến Mẹ và dâng lên Mẹ lời kinh thiêng liêng mà Mẹ yêu thích.

Mời Bạn: Việc chúng ta yêu mến dùng lời sứ thần Gáp-ri-en để cầu nguyện với Đức Ma-ri-a là một việc đáng khuyến khích. Chính Đức Ma-ri-a khi hiện ra với các thiếu niên Lu-xi-a, Phan-xi-cô và Gia-xin-ta ở Fatima đã tự xưng mình là Mẹ Rất Thánh Mân Côi. Lúc ấy Đức Ma-ri-a cũng nhắc lại sứ điệp ở Lộ Đức là kêu gọi con cái Mẹ năng lần hạt Mân Côi. Bởi đó, nếu chúng ta yêu mến lần hạt Mân Côi, chúng không chỉ lặp lại lời sứ thần Gáp-ri-en chào kính Mẹ, mà chúng ta còn xác định mình thực sự là người con của Mẹ trong số những người con mà Mẹ đã sinh ra và đón nhận từ dưới chân thập giá của Đức Giê-su Ki-tô.

Sống Lời Chúa: Suy niệm kinh Mân Côi phải là việc không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của tôi.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin giúp chúng con say mê yêu mến kinh Mân Côi, để khi chúng con đến với Mẹ, Mẹ sẽ dẫn chúng con đến với Chúa. Amen.

Read 1958 times