Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 12 2023 07:47

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Lễ Giáng Sinh

25/12/2023

sứ giả ánh sáng

Điều đã được tạo thành ở nơi Người là sự sống và sự sống là ánh sáng cho nhân loại. Ánh sáng chiếu soi bóng tối và bóng tối đã không diệt được ánh sáng. (Ga 1,4-5)

Suy niệm:Ánh sáng là sứ giả tuyệt vời nhất của vũ trụ. Chính ánh sáng cho phép chúng ta giao tiếp và kết nối với vũ trụ” (Nhà vật lý thiên văn Trịnh Xuân Thuận). Là Ki-tô hữu, ta nhận ra ánh sao lạ soi chiếu máng cỏ nơi Hài nhi Giê-su, Con Thiên Chúa làm người, vừa mới sinh hạ. Người chính là Sứ giả Chúa Cha, mang Ánh sáng và sự sống đến cho nhân loại. Nhờ Người, sự tăm tối do tội A-đam xưa bị hủy diệt, Thiên Chúa đã “viếng thăm cứu chuộc dân Người.” Từ nay, trời đất lại nối kết! Vì vậy, không chỉ là lễ của Ánh sáng, ngày Giáng Sinh còn là ngày của “vui mừng và hy vọng” vì Sứ giả Giê-su đã thực sự đem sự sống đến cho nhân loại. Đấy chẳng phải là Tin Mừng sao?

Mời Bạn: Nếu có dịp dự vở diễn “Ký Ức Hội An,” có thể bạn sẽ có ấn tượng sâu sắc với nhiều kỹ thuật trình chiếu ánh sáng đẹp mắt. Nhưng dù đẹp đến đâu, ánh sáng ấy cũng không thể dẹp tan đêm tối của tội lỗi, đau khổ và sự chết. Có những bóng đêm đang vây bủa nhân loại như ham muốn quyền lực, ích kỷ, hận thù, chiến tranh... khiến nhân loại phải điêu đứng, kinh hoàng, cụ thể như cuộc chiến giữa Israel và Hamas. Bước đi trong ánh sáng của Đức Giê-su, bận cần khước từ những bóng đêm như thế trong đời.

Chia sẻ: Bóng tối nào là rào cản che khuất bạn đến với Ánh sáng Giê-su ?

Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn nỗ lực bỏ đi một thói ích kỷ của bản thân.

Cầu nguyện: Lạy Hài Nhi Giê-su, xin chiếu sáng vào tâm hồn con Ánh sáng cứu độ của Ngài. Amen.

Read 1772 times