Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 30 Tháng 12 2023 07:44

Suy Niệm Lời Chúa Ngày Thứ Bảy Bát Nhật Giáng Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Ngày Thứ Bảy Bát Nhật Giáng Sinh

31/12/2023

LÀ MỘT THÁNH GIA HÔM NAY

Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là Thành Na-da-rét. (Lc 2,39)

Suy niệm: “Tình yêu thương khởi đầu từ gia đình, vấn đề không phải ta làm bao nhiêu việc, mà là ta đặt bao nhiêu tình yêu trong mỗi việc làm của mình” (Mẹ Têrêxa Calcutta). Trong Thánh gia ngày ấy, mọi công việc đời thường đều thấm đẫm tình thương. Vì yêu thương thánh Giu-se âm thầm lìa bỏ Đức Ma-ri-a cách kín đáo; rồi sau này đưa Hài nhi trốn sang Ai Cập, thận trọng trở về Na-da-rét, ân cần hướng dẫn trẻ Giê-su thông thạo nghề mộc cũng vì tình thương. Với Đức Ma-ri-a cũng vậy, nhận lời Thiên sứ truyền tin làm Mẹ Đấng Cứu thế, đi thăm viếng Bà Ê-li-sa-bét, sinh con ở Bê-Lem, dâng con trong Đền thờ, đón nhận lời tiên tri của ông Si-mê-on và bà An-na, nhọc nhằn tìm con, chu đáo dưỡng dục con theo đường lối Chúa, tất cả đều từ động lực yêu thương. Với Đức Giê-su cũng vậy thôi. Đến trần gian này vì yêu thương, rồi tình yêu Thiên Chúa và con người ấy như sợi chỉ đỏ xuyên suốt đời Ngài, từ khi chào đời cho đến ngày về trời, và nay tiếp tục hiện diện mọi ngày với ta cũng vì lòng mến.

Mời Bạn: Nhà nào siêng năng đọc, cầu nguyện với Lời Chúa, nhà ấy được cung cấp năng lượng ân sủng; và nhờ đó, có thể biến đổi môi trường chung quanh bằng đời sống bác ái để loan báo Tin Mừng. Thánh gia ngày xưa cũng vậy, đời sống bình thường, nhưng trở thành phi thường, nhờ nguồn năng lượng yêu mến.

Sống Lời Chúa: Gia đình tôi nhìn ngắm Thánh gia, để biến đổi gia đình mình thành một thánh gia hiện đại.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Đức Mẹ và thánh Giu-se, là mẫu gương đời sống gia đình. Xin cho gia đình chúng con luôn nhìn ngắm và noi gương Ba Đấng.

Read 1380 times