Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 05 Tháng 2 2024 20:46

Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ Thánh Agata trinh nữ, tử đạo

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng- Lễ Thánh Agata trinh nữ, tử đạo

Lúc 4 giờ 45 sáng thứ hai ngày 05 tháng 02 năm 2024, các bà mẹ toán 4 thuộc Giáo họ Maria Mẹ Thiên Chúa cùng với đông đảo bà con giáo dân đã hiện diện tại nhà thờ giáo xứ hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Agata trinh nữ, tử đạo, quan thầy của các bà mẹ toán 4.

Thánh lễ đồng tế do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ tế và 2 cha quê hương đồng tế.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse hướng các bà mẹ về nét đẹp của người phụ nữ, nét đẹp của người vợ, ngươi mẹ, ngươi thiếu nữ đạo hạnh.

Nét đẹp đó không chỉ duy bên ngoài, nhưng cao hơn là cái đẹp nội tâm, cái đẹp tâm hồn của ngươi mẹ Công giáo, cái đẹp đó được thấy rõ ràng qua đời sống và mẫu gương của thánh nữ Agata.

Nét đẹp ngay từ tuổi thanh xuân, Agatha đã muốn tận hiến cuộc đời của mình cho Thiên Chúa, chính vì thế mà Ngài từ chối mọi lời cầu hôn của bất cứ một người nào muốn yêu thương thương Ngài.

Vì lời hứa, vì lòng yêu mến Chúa Agatha đã can đảm khước từ lời cầu hôn của thống đốc vùng Quintian, cho dù ông đã dùng mọi thủ đoạn với hy vọng Agatha vì sợ hãi mà đành phải trao thân gửi phận, nhưng thánh nữ nhất quyết khước từ. Ngài tin tưởng vào Thiên Chúa, và cầu nguyện rằng: "Lạy Ðức Giêsu Kitô, là Chúa mọi sự! Ngài đã thấy lòng con, Ngài biết con muốn gì. Xin hãy làm chủ toàn thể con người của con. Con là chiên của Ngài; xin giúp con vượt qua sự dữ này."

Thánh nữ kiên cường tới lúc chết với âm vang lời cầu nguyện dâng lên Chúa thật sốt sắng như sau: "Lạy Chúa, là Ðấng dựng nên con, Ngài đã gìn giữ con từ khi con còn trong nôi. Bởi tình yêu, Ngài đã dẫn dắt con và ban cho con sự kiên nhẫn để chịu đựng đau khổ. Xin hãy nhận lấy linh hồn con." Agatha qua đời tại Catania, Sicilia năm 251

Hình ảnh thánh nhân cả cuộc đời sống chiều kích hiện diện đầy yêu thương và trung thành với Chúa đã đem đến bình an và xoa dịu sự đau khổ của kiếp người.

Noi gương thánh nhân, chúng ta hãy trung thành với Chúa, thường xuyên chạy đến với Chúa và nương tựa vào Ngài.

agt1

agt2

agt3

agt4

agt5

Hình Ảnh

Hồng Bính

 

 

 

Read 1158 times Last modified on Thứ ba, 06 Tháng 2 2024 07:24