Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 7 2024 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 16 Mùa Thường Niên

24/07/2024

THỨ TƯ TUẦN 16 TN
TH. SÁC-BE-LI-Ô MÁC-LÚP, LINH MỤC
MT 13,1-9

HẠT GIỐNG NÀO CHO THỬA ĐẤT?

“Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường... Có hạt rơi xuống trên đá sỏi... Có hạt rơi vào bụi gai...Có hạt rơi xuống đất tốt...” (Mt 13,1-9)

Suy niệm: Cuộc đời và tâm hồn mỗi người như một thửa đất: lúc chào đời, “nhân chi sơ, tính bản thiện”; hay nói như các triết gia, như “tabula rasa” (tấm bảng chưa viết gì). Biết bao hạt giống được gieo vào đó: của gia đình dòng họ, của nhà trường, giáo xứ... Chắc chắn hạt giống quý giá hơn cả là hạt giống Lời Chúa, được Thiên Chúa, người gieo giống quảng đại và lạc quan, vãi gieo vào tâm hồn con người, bất kể tâm hồn ấy thuộc loại đất gì. Dù bao thất bại trong quá trình gieo vãi và tăng trưởng – có hạt chưa kịp nẩy mầm, hoặc đã nẩy mầm, đã thành cây con, nhưng chết khô chết nghẹt – chỉ cần một hạt giống rơi vào đất tốt đủ bù đắp tất cả.

Mời Bạn: Nhìn lại thửa đất cuộc đời bạn để xem nó thuộc loại nào: vệ đường nước đổ lá khoai, sỏi đá hời hợt, bụi gai lo lắng sự đời, hay đất tốt đâm hoa kết hạt? Phần Thiên Chúa, người gieo giống quảng đại đã không chê tâm hồn bạn, dù chưa là thửa đất tốt; còn phần bạn, bạn có là thửa đất có trách nhiệm biết chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận Lời Chúa và sinh hoa kết quả chưa? Số phận của hạt giống Lời Chúa khi được gieo vào lòng bạn thế nào: chết yểu hay sinh hoa kết quả gấp trăm?

Sống Lời Chúa: Bạn sắp xếp để đưa việc suy niệm Lời Chúa hằng ngày vào trong giờ cầu nguyện chung trong gia đình/cộng đoàn của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban Thánh Thần đổi mới trên chúng con. Xin ban sức mạnh giúp chúng con can đảm và quảng đại thực thi những điều đẹp lòng Chúa, và chỉ những điều đó mà thôi. Amen.

Read 1222 times