Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 05 Tháng 8 2016 13:53

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Hiển Dung

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 18 Mùa Thường Niên-Lễ Hiển Dung

06/08/2016
THỨ BẢY TUẦN 18 TN
CHÚA HIỂN DUNG Lc 9,28-36

BIẾN ĐỔI NHỜ LẮNG NGHE LỜI

“Đang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói lòa.”(Lc 9,29)

Suy niệm: Trước khi bước vào cuộc thương khó, Chúa Giê-su đã tỏ vinh quang của Người cho ba môn đệ: Phê-rô, Gio-an và Gia-cô-bê. “Y phục Người trở nên trắng tinh chói lòa” và hai chứng nhân của Cựu Ước là Mô-sê và Ê-li-a hiện đến đàm đạo với Người. Đỉnh điểm của cuộc hiển dung là chính Chúa Cha lên tiếng từ trong đám mây chứng nhận thần tính của Chúa Giê-su: “Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người.” Biết các môn đệ sẽ gặp thử thách lớn lao khi Ngài chịu khổ nạn, Chúa Giê-su tỏ vinh hiển của Ngài để củng cố lòng tin của các ông. Chúa hiển dung cũng là cho chúng ta. Nhờ tin vào Ngài, chúng ta nhận bí tích Thánh Tẩy, nghĩa là cùng chịu mai táng trong cái chết của Chúa và cùng sống lại với Ngài, chúng ta được biến đổi trở nên sáng láng: tấm áo trắng chúng ta mặc khi lãnh bí tích Thánh Tẩy là dấu chỉ nói lên điều đó.

Mời Bạn: Chúa Cha nhắn nhủ chúng ta hãy vâng nghe lời Con Chúa để được biến đổi tinh trắng mỗi ngày. Lời Chúa vẫn đến với bạn mỗi ngày. Bạn có dành thời gian để cầu nguyện với Lời Chúa, như xưa kia, Chúa Giê-su dẫn các môn đệ lên núi cầu nguyện chưa? Trong cầu nguyện, bạn sẽ lắng nghe tiếng Chúa dạy bạn, bạn sẽ được biến đổi.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành 5 phút để cầu nguyện thân mật với Chúa.

Cầu nguyện: Biến đổi đời con Chúa ơi, khi con nghe lời Chúa dạy, khi con sum vầy bên Chúa, khi con từng ngày khát mong. Biến đổi đời con Chúa ơi, cho nên tươi mới rạng ngời, tình yêu nồng thắm không vơi, niềm tin chan chứa mọi nơi. (Bài hát “Biến Đổi Đời Con”)
thanhlinh.net

Read 7219 times Last modified on Chủ nhật, 05 Tháng 8 2018 08:45