Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 22 Tháng 7 2020 07:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

23/07/2020

THỨ NĂM TUẦN 16 TN
Th. Bi-ghít-ta, nữ tu
Mt 13,10-17

NƯỚC TRỜI LÀ CHÚA GIÊ-SU

“Mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc vì được nghe.” (Mt 3,16)

Suy niệm: Một sinh viên đang gặp khủng hoảng đức tin, tìm đến một vị thầy đáng kính. Nghe xong câu chuyện, vị thầy chỉ phán một câu cụt ngủn: “Chúa có thật đấy!” rồi chấm dứt buổi gặp gỡ. Câu trả lời ‘trớt quớt’ lúc đầu không làm anh hài lòng, nhưng sau đó đọng lại mãi trong tâm trí. Từ đó chân lý Chúa có thật trở nên rõ ràng hơn với anh. Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa nói về Nước Trời đang hiển hiện tỏ tường trước mắt các môn đệ: “Mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe.” Thế nhưng, điều tỏ tường ấy lại là điểm mù đối với nhiều người. Bởi vì Nước Trời mà Chúa rao giảng trước hết được bày tỏ nơi chính bản thân Ngài. Qua lời giảng dạy khôn ngoan, qua các phép lạ kỳ diệu Ngài làm, Ngài tỏ mình ra là hiện thân của Nước Trời tình yêu, sự thật, công lý và bình an. Do đó, ai không đón nhận Ngài là từ khước Nước Trời, từ chối hạnh phúc vĩnh cửu của đời mình.

Mời Bạn: Người Việt Nam mình ai cũng tin có Trời. Vậy tại sao đa số chưa tin Đức Giê-su là Chúa, là Trời? Thưa, có nhiều lý do, mà một trong những lý do ấy là người Ki-tô hữu chưa chứng tỏ mình là chứng nhân cụ thể, sống động của Tin Mừng Nước Trời. Nếu từng gia đình, hội đoàn, hội dòng, giáo xứ, sống điều răn mến Chúa yêu người thì có thể sẽ có nhiều người tin Chúa Ki-tô hơn.

Sống Lời Chúa: Tôi cố gắng thực hành điều răn mến Chúa yêu người để giới thiệu Chúa cho người lân cận.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con được phúc vì nghe Tin Mừng Nước Trời. Xin cho con biết quý trọng và loan báo Tin Mừng ấy mỗi ngày. Amen.

Read 6463 times