Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 3 2021 06:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Chay

24/03/2021

THỨ TƯ TUẦN 5 MC
Ga 8,31-42

LỜI CHÚA LÀ CHÂN LÝ

Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi; các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông.” (Ga 8,31-32)

Suy niệm: Hơn bao giờ hết, thời đại chúng ta đang sống tràn ngập đủ thứ thông tin, thượng vàng hạ cám. Nhờ các phương tiện truyền thông hiện đại con người tiếp cận tin tức dễ dàng và mau lẹ hơn. Nhưng đồng thời cũng nổi lên vấn nạn đầy nguy cơ thách thức: đâu là tin thật – giả? Giữa một mớ ‘vàng thau lẫn lộn’ làm sao phân định được đâu là tốt – xấu? Chúa Giê-su đã cho chúng ta một tiêu chuẩn căn bản để có thể xác định điều chúng ta đang tìm hiểu. Chính Lời Thiên Chúa là kim chỉ nam cho đời sống của chúng ta: “Lời Chúa là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 119,5). Vâng, chỉ có Lời Chúa mới đáng cho ta lấy làm tiêu chuẩn để tìm được chân lý, cho dù Lời Chúa có khó nghe và không dễ thực hành, nhưng chắc chắn Lời Hằng Sống ấy sẽ giải thoát chúng ta khỏi mọi sự giả dối và tìm được chân lý.

Mời Bạn: ‘Thuốc đắng giã tật, sự thật mất lòng,’ từ bỏ dối trá để sống theo sự thật giống như uống thuốc đắng. Bạn có đủ can đảm để dùng Lời Chúa ‘giã tật’ dối trá không? Nếu làm được như thế, bạn đã để cho Lời Chân lý ở lại trong bạn rồi đó và bạn là người thật sự tự do.

Chia sẻ: Bạn đã làm gì để được sự thật giải phóng mình khỏi điều xấu?

Sống Lời Chúa: Dành thời gian suy niệm Lời Chúa mỗi ngày để Lời Chúa hướng dẫn bạn luôn sống theo thánh ý Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con thấy Chúa, xin cho con biết con, để con thấy mình tội lỗi với những giả hình và che đạy. Xin cho con cảm nhận luôn được Chúa yêu thương, để thật sự sám hối trở về với Chúa. Amen.

Read 4178 times