Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 14 Tháng 1 2023 06:38

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 2 Mùa Thường Niên

15/01/2023

15/01/23 CHÚA NHẬT TUẦN 2 TN – A
Ga 1,29-34

TỰ DO ĐÍCH THỰC

Có người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi.” (Ga 1,30)

Suy niệm: “Chỉ có thể có tự do đích thực khi người ta vượt thoát khỏi chính mình để đi vào tự do của con cái Chúa” (Fénélon). Có thể nói rằng: Gio-an Tẩy Giả sống trong tự do đích thực đó. Ông không mạo nhận mình là Đấng Cứu Thế theo như ý kiến của dân chúng gán cho ông. Ông chỉ nhận rằng: ông chỉ là tiếng người hô trong hoang địa. Và như thế là đủ cho ông. Ông không ảo tưởng về mình, ông không bị choá mắt bởi ánh hào quang tán tụng của dân chúng. Ông hoàn toàn tự do. Ông lắng nghe tiếng “Đấng đã sai ông” để giới thiệu đích danh Đức Giê-su là “Đấng sẽ làm phép rửa trong Thánh Thần” (Ga 1,33).

Mời Bạn: Triết gia Socrates nói rằng: “Hãy tự biết mình.” Đó là điều làm cho bạn tự do. Vì thế, bạn hãy tự hỏi mình: Tôi có đang tự do không? Tôi có nhận ra mình đang ảo tưởng gì về chính mình không? Tôi có bị phụ thuộc bởi những lời khen chê của người khác khiến tôi không bình tâm tìm kiếm thánh ý Chúa để thi hành không?

Sống Lời Chúa: Dành thời gian suy niệm dưới ánh sáng Lời Chúa để khám phá bản thân mình có những điểm gì tốt để phát huy, những điểm chưa tốt để cải thiện và nhất là biết ý muốn của Chúa nơi mình để mau mắn thi hành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, khi dựng nên con, Chúa ban cho con tự do. Nhưng con đã đánh mất sự tự do đó khi con không tự biết mình, nhưng lại lệ thuộc vào lời khen tiếng chê của người khác. Xin ban cho con ơn can đảm để con dám nhìn nhận bản thân mình. Nhờ đó, con lại có được tự do. Amen.

Read 2342 times