Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 06:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 2 Mùa Thường Niên

20/01/2023

20/01/23 THỨ SÁU TUẦN 2 TN
Th. Pha-bi-a-nô, giáo hoàng, tử đạo
Mc 3,13-19

LÀ TÔNG ĐỒ CỦA THẦY GIÊ-SU

Bấy giờ Đức Giê-su gọi lại với Người những kẻ mà Người muốn chọn. Người thành lập nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người và để Người sai đi rao giảng, với quyền trừ quỷ. (Mc 3,13-15)

Suy niệm: Đức Giê-su kêu gọi Nhóm Mười Hai để làm gì? – Để ở với Người và để Người sai đi rao giảng. Như vậy, trước khi được sai đi rao giảng Tin Mừng, thì các Tông đồ phải ở với Thầy mình 3 năm. Ở với Đức Giê-su, nghĩa là tiếp xúc, gặp gỡ, thân thiết, hiểu được nỗi lòng, có chung ý hướng, ước mơ như Thầy mình, trước khi đi rao giảng Tin Mừng. Đó là bí quyết huấn luyện tông đồ của ông Thầy Giê-su nổi tiếng. Ngày hôm nay, Hội Thánh cũng đang dùng phương pháp đó thôi. Bạn hãy nghe Jacques Delarue nói: “Mọi phần tử trong Hội Thánh phải sống Lời Chúa và yêu mến với cùng một tình yêu của Đức Giê-su. Chính vì thế, ngày Chúa nhật họ đi gặp gỡ Chúa trong Lời Người và trong Thánh Thể, trước khi nghe đọc: ‘Hãy đi bình an.’ Hãy ra đi, đừng ở lại. Các bạn được sai đến cho mọi tạo vật.”

Mời Bạn: Bạn đã “ở với Thầy Giê-su” thật sự chưa và ý thức mình được sai đi như thế nào trong hoàn cảnh hiện nay của bạn?

Chia sẻ: Tôi, và nhóm của tôi có ý thức mình là tông đồ, nghĩa là mình được mời gọi ở lại với Thầy Giê-su và rồi được sai đi rao giảng không?

Sống Lời Chúa: Năm mới này, tôi sẽ ở lại với Thầy Giê-su bằng việc gặp gỡ Ngài trong 5 phút đọc và cầu nguyện với Lời Chúa mỗi ngày .

Cầu nguyện: Lạy Thầy Giê-su, Thầy đã thương chọn gọi chúng con làm tông đồ của Thầy. Xin cho chúng con biết noi gương các thánh Tông đồ, biết ở với Thầy và sẵn sàng để Thầy sai đi rao giảng Tin Mừng cho người khác. Amen.

Read 2191 times