Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 03 Tháng 7 2023 06:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 13 Mùa Thường Niên

04/07/2023

04/07/23 THỨ BA TUẦN 13 TN
Th. Ê-li-sa-bét Bồ Đào Nha
Mt 8,23-27

CẦU XIN TRONG NIỀM TIN

Đức Giê-su xuống thuyền, các môn đệ theo Người. Bỗng nhiên biển động mạnh… Các môn đệ nói: “Xin Ngài cứu chúng con, chúng con chết mất.” Chúa Giê-su nói: “Sao nhát gan thế, hỡi những người kém lòng tin!” Rồi Người trỗi dậy, ngăm đe gió và biển: biển liền im lặng như tờ. (Mt 8,23.25-26)

Suy niệm: Với người Do thái, biển là biểu trưng cho thế lực của ma quỉ, tà ác. Các tông đồ đã hoảng sợ khi đối mặt với cơn phong ba trên biển. Lời kêu cứu của họ “xin cứu chúng con, chúng con chết mất” bộc lộ tâm trạng khiếp sợ, tuyệt vọng trước sự thắng thế của ác thần. Chúa coi thái độ sợ hãi đó như một dấu hiệu thiếu lòng tin. Chính vì thế, việc Chúa tỏ uy quyền của Ngài trên thiên nhiên bằng việc dẹp yên sóng gió, Chúa không chỉ cứu các tông đồ thoát khỏi một cuộc đắm tàu trong đường tơ kẽ tóc, mà Ngài còn vực dậy niềm tin yếu kém của họ đang mấp mé trên bờ vực thẳm.

Mời Bạn: Chạy đến với Chúa và kêu cầu Ngài là một hành vi chính đáng khi người ta nhận thức được giới hạn của thân phận con người. Lời cầu xin đúng đắn không thể là một hành vi trục lợi chỉ nhằm được tai qua nạn khỏi, mà phải là một lời tuyên xưng niềm tin mãnh liệt vào quyền năng của Thiên Chúa và sự tất thắng của Đấng làm chủ mọi loài. Bạn đã bao giờ cầu xin thực sự chưa? Nói cách khác, bạn có cầu xin với niềm tin yêu phó thác chứ không phải sợ hãi hay trục lợi? Với niềm tin như thế, việc cầu xin mới là đích thực và không làm hạ giá con người nhưng góp phần tôn vinh Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Bạn hãy tha thiết cầu xin Chúa ban cho một ai đó được ơn mà người đó đang cần.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm lòng tin cho chúng con. (Hoặc đọc kinh Tin).

Read 2458 times