Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 26 Tháng 7 2023 07:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 16 Mùa Thường Niên

27/07/2023

27/07/23 THỨ NĂM TUẦN 16 TN
Mt 13,10-17

MỞ LÒNG ĐỂ ĐỜI THAY ĐỔI

Họ nhìn mà không nhìn, nghe mà không nghe không hiểu.(Mt 13,16)

Suy niệm: Người ta nói rằng không ai điếc bằng kẻ không muốn nghe, mù cho bằng người chẳng muốn nhìn. Tại sao như vậy? Họ là người luôn cho rằng mình đúng, không bao giờ chịu đón nhận ý kiến của người khác. Họ đóng cửa lòng mình đến độ: “nhìn mà không nhìn, nghe mà không nghe không hiểu.” Như thế, không phải Chúa Giê-su cố ý dùng dụ ngôn khó hiểu để ta không thể hiểu được, nhưng vì người Do Thái cứng đầu cứng cổ, bịt tai không nghe lời mời gọi hoán cải của Ngài. Họ thích ở lỳ trong tình trạng mù lòa, điếc lác. Trái lại, cũng có những tâm hồn mở lòng đón nhận lời mời gọi của Chúa Giê-su, hoán cải cuộc đời, sống cuộc đời mới đầy hứng khởi, niềm vui, hạnh phúc, chẳng hạn như Lêvi, Gia-kêu, và bao người khác nữa.

Mời Bạn: Chúng ta đừng bao giờ ân hận vì đã dám sống tốt lành ở tuổi thanh xuân, mở lòng ra với Chúa, và đã sống khác với thói đời. Những điều đó không làm tuổi xuân ta mất gì, thay vào đó chúng kiện cường và làm tươi trẻ tuổi xuân chúng ta” (Tông huấn Đức Ki-tô hằng sống). Hôm nay lời nhắn nhủ ấy được gởi đến cho bạn, mời bạn mở lòng đón Chúa, để Ngài thay đổi đời bạn.

Sống Lời Chúa: Hôm nay hãy làm một việc tốt lành cho một người mà mình không thích.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tự hào là người Công giáo, có đức tin, thông thạo giáo lý, nhưng bao lần con đã nhắm mắt làm ngơ trước những đòi hỏi của Tin Mừng, khép chặt lòng mình để khỏi bị Chúa quấy rầy, thực hiện vài nghĩa cử yêu thương. Xin hoán cải lòng con, mềm mại đáp lại lời mời gọi Chúa mỗi ngày. Amen.

Read 2163 times