Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 26 Tháng 2 2016 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Chay Năm Chẵn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Chay Năm Chẵn
27/02/2016
THỨ BẢY TUẦN 2 MC
                                                                     Lc 15,1-3.11-32
NGƯỜI CHA HOÀN HẢO
 
Chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đây đã chết mà nay lại sống, đã mất mà nay lại tìm thấy.” (Lc 15,32 )
 
Suy niệm: Hai người con thật bất ngờ trước cung cách đối xử quá nhân lành của cha mình. Người con thứ không thể tưởng tượng mình được tha thứ và đón tiếp như vậy. Người con cả cũng không thể ngờ cha mình bỏ qua tội lỗi người em mình dễ dàng đến thế. Anh đòi hỏi sự công bằng của chủ-tớ, chứ không dựa trên tình nghĩa cha-con. Tình yêu của người cha hoàn hảo đến độ cả hai người con ngỡ ngàng, vì ông yêu con bằng lòng thương xót cao vời, vượt lên trên sự công bằng. Nhà thơ và soạn kịch W. Shakespeare cho rằng lòng thương xót không phải là phẩm tính của loài người mà là của Thiên Chúa, vượt qua lằn ranh nhân loại. Người cha của lòng thương xót hoàn hảo mà Đức Giê-su muốn giới thiệu chính là Thiên Chúa của chúng ta.
 
Mời Bạn: Nhân loại cần tình thương hơn là sự công bằng. Chỉ dừng lại ở sự công bằng của lề luật, lý lẽ, con người sẽ dễ trở nên dửng dưng, vô cảm trước nhu cầu của người anh em, làm cho lòng thương xót không thể triển nở được.
 
Chia sẻ: Khi chỉ cư xử với nhau dựa trên sự công bình, ta chưa trở thành hoàn thiện “như Cha trên trời.” Ta cần phải có lòng nhân từ, là nhân đức trọng hơn mọi lễ phẩm.
 
Sống Lời Chúa: Trong mùa Chay này, tôi tập cách ứng xử với người lân cận dựa trên lòng thương xót, chứ không chỉ dựa trên sự công bằng khô cứng.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã bày tỏ lòng thương xót của Chúa Cha cho con. Xin giúp con thấu hiểu rằng Tin Mừng về lòng thương xót Chúa thì vô biên. Bao lâu lòng thương xót bị giam hãm, đời sống sẽ như ao tù.
 thanhlinh.net

Read 9367 times