Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 7 2019 08:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 16 Mùa Thường Niên
24/07/2019
THỨ TƯ TUẦN 16 TN
Mt 13,1-9
AI CÓ TAI THÌ NGHE
“Có những hạt rơi vào đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục. Ai có tai thì nghe.” (Mt 13,8-9)
Suy niệm: Chắc chắn thính giả của Chúa Giê-su hôm ấy không điếc, họ đều có tai và nghe được lời Ngài giảng dạy. Thế mà cuối dụ ngôn, Chúa lại thêm một câu “khó nghe”: “Ai có tai thì nghe”. Quả thật, có những tâm hồn bịt tai lại trước Lời Chúa, như trường hợp những mảnh đất mà hạt giống bị chối từ hoặc chết yểu vì không đâm rễ sâu. Không phải Ngài sợ người ta không nghe được câu chuyện, nhưng Ngài muốn nhắc nhở người nghe hãy biến Lời Ngài thành hiện thực. Nghĩa là, nghe thôi thì không đủ mà còn phải làm theo Lời đó nữa. Lời Chúa chỉ đem lại ơn cứu độ cho những ai biết hoán cải cuộc sống của mình bằng việc thực thi Lời đó.
Mời Bạn: Muốn cho hạt giống phát triển tốt thì cần phải bỏ thời gian chăm nom tưới bón đàng hoàng. Muốn làm cho Lời Chúa sinh hoa kết quả, chúng ta cũng không làm gì khác. Cần phải biết dùng thời giờ để lắng nghe, suy gẫm xem Chúa muốn ta làm gì thì mới có thể làm đúng ý Ngài và chắc chắn sẽ cho hoa quả tốt. “Hạt được một trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục” hay không là tùy thuộc vào mức độ thấm nhuần Lời Chúa trong tâm hồn người tín hữu.
Chia sẻ: Phải chăng việc chia sẻ Lời Chúa trong nhóm của bạn lâu nay bị ngưng trệ? Phải chăng vì chúng ta đã không đề ra một hành động nào để làm hướng sống cho cả nhóm?Sống Lời Chúa: Trung thành với việc suy niệm Lời Chúa mỗi ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa đã truyền ban.
Read 6108 times