Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 31 Tháng 5 2020 07:30

Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  MỖI NĂM ĐẾN HÈ LÒNG MAN MÁC BUỒN


Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn
Chín mươi ngày qua chứa chan tình thương ...

Nếu ai đã từng nhặt hoa thấy buồn
Cảm thông được nỗi vắng xa người thương
Màu hoa phượng thắm như máu con tim
Mỗi lần hè sang kỷ niệm
Người xưa biết đâu mà tìm.

"Nếu ai đã từng nhặt hoa thấy buồn" đi vào lòng người và "chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi 18" vẫn còn mãi trong tâm tuổi học trò dường như không bao giờ quên được hình ảnh cây phượng cũ và mái trường xưa. Mái trường và cây phượng dường như đã gắn bó thân thương lắm với tuổi học trò.

Thế nhưng mà ... 6 g 15 ngày 26 tháng 5 vừa qua, cây phượng nghiệt ngã đã cướp đi mạng sống của 1 trẻ thơ cùng gây thương tích cho một số trẻ nữa. Rồi sau đó vài ngày, 2 cây phượng khác trong sân trường 2 tỉnh cũng bậc gốc và ngã đổ.

Tưởng nghĩ cũng nên nhắc lại sự kiện lẽ ra ngày này tháng này là giỗ của tôi tròn 1 năm.

Buổi chiều, từ ngoài đường chạy vào nhà, trời không mưa cũng không gió. Vừa chạy xe qua thì nghe tiếng "rầm". Nhìn lại nguyên cây phượng to đùng ngã xuống. Hoàng hồn chống xe và đến nhìn. Không phải mình tôi nhưng nhiều người không khỏi bàng hoàng khi nhìn thấy cây phượng nhìn ra còn tươi xanh và cỏ xung quanh gốc vẫn mơn mởn nhưng gốc cây phượng không còn rể nhánh nào vì đã mục.

Chuyện tiếp theo sau đó là nhờ chuyên viên cưa cây đến để dẹp hiện trường.

Giờ nghĩ đến chuyện em bé kém may mắn cũng nghĩ đến chuyện của tôi. Một tí nữa thì nguyên cây phượng ngã đổ vào người tôi cũng chiếc xe máy thì chắc có lẽ cũng ra đi vĩnh viễn như em.

Từ khi nhìn cây phượng tươi xanh suýt nữa lấy đi mạng của mình tôi giật mình nghĩ đến không chỉ cây phượng mà bao cây xanh khác. Có khi nhìn bên ngoài xanh ngắt đó nhưng gốc của nó như thế nào thì thật tình khó đoán. Nếu như trường học của em bé không may mắn đó biết cây phượng đó mục gốc thì chắc cũng đã đốn hạ chứ không để em phải ra đi như thế.

Với sự kiện nhiều cây phượng ngã đổ như thế thì nhiều nơi cũng sẽ tìm cách tốt nhất để bảo vệ tính mạng của con người. Trong tâm tình đó, chị Bùi Ngọc Mỹ (Trường Vstarchool) cũng đã nuối tiếc chia sẻ khi phải đốn đi những cây do chính tay chị trồng cách đây 10 năm trước : "Hôm này thật sự chia tay với 100 cây Phượng trong sân trường VSTARSCHOOL. Gắn bó với em ấy hơn 10 năm, chính mình trồng từ bé giờ trở thành cây cổ thụ, vì an toàn cho trẻ thơ...sự lo lắng của tất cả phụ huynh, mình quyết định chia tay em ấy...đau lòng quá thầy cô ơi!!!
Nỗi buồn hoa phượng..."

Vâng ! Có lẽ chuyện cần là sinh mạng của con người hơn là vẻ đẹp của hoa phượng. Chỉ đáng tiếc rằng phượng cho hoa rất đẹp cũng như phượng báo hiệu mùa hè cho tuổi học trò nhưng rồi phượng bị mục gốc ngày nào không biết.

Với người khác thì ký ức phượng rất đẹp nhưng với cha mẹ của trẻ bé kém may mắn và gia đình thì phượng quả là để lại hình ảnh không vui mấy. Ngay cả bản thân tôi khi nhớ lại mình thoát chết trong gang tấc với cây phượng ngã cũng vẫn còn rợn óc. Có lẽ phượng là nỗi ám ảnh của gia đình nhỏ kia cũng là nỗi ám ảnh cho bản thân tôi.

Thôi thì cũng cần cân nhắc để bảo vệ tính mạng của con người vì tính mạng của con người là hơn cả. Không chỉ phượng mà còn nhiều cây khác nếu như không an toàn nên chăng cũng hạ đổ để đừng gây tai nạn đáng tiếc như tai nạn ngày 26 tháng 5 vừa qua.

... Giã biệt bạn lòng ơi
Thôi nay xa cách rồi
Kỷ niệm mình xin nhớ mãi
Buồn riêng một mình ai
Chờ mong từng đêm gối chiếc
Mối u hoài này ai có hay...

Người Giồng Trôm

Read 8787 times Last modified on Thứ hai, 01 Tháng 6 2020 09:02