Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 10 Tháng 5 2022 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 4 Mùa Phục Sinh

11/05/2022

THỨ TƯ TUẦN 4 PS
Ga 12,44-50

ÁNH SÁNG ĐỐI LẠI BÓNG TỐI

“Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối.” (Ga 12,46)

Suy niệm: Ánh sáng và bóng tối là một trong những cặp chủ đề đối nghịch lớn trong Tin Mừng Gio-an. Ánh sáng đích thực là chính Chúa Giê-su, như Người khẳng định: “Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian”. Còn bóng tối chính là tội lỗi, ma quỷ và quyền lực của thế gian. Những thứ bóng tối này làm cho con người lầm đường lạc lối và trở thành nô lệ. Ánh sáng luôn đối nghịch với bóng tối, và nhờ cuộc Vượt Qua hồng phúc, Chúa Giê-su đã chiếu giãi ánh vinh quang đẩy lui bóng tối đang phủ kín thế gian. Chúa sẵn sàng trả giá đắt nhất để xua tan bóng tối, và mời gọi người ta tin vào Chúa để ở lại trong ánh sáng.

Mời Bạn: Dù chúng ta đang chìm đắm trong tội lỗi, trong bóng tối của những thói quen xấu hay của những đam mê bất chính, thì Chúa vẫn luôn yêu thương và qua bí tích Rửa tội, Ngài đã gọi ta “ra khỏi miền u tối để vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền” (1Pr 2,9). Muốn xua đuổi bóng tối, bạn chỉ cần đón nhận ánh sáng từ Chúa Giê-su bằng thái độ tin tưởng, phó thác. Một khi gắn chặt đời mình với Chúa như ‘những bóng đèn nối với nguồn điện’ (Mẹ Tê-rê-xa Can-cút-ta), thì những tăm tối đang vây bủa tâm hồn bạn tự khắc sẽ bị đẩy lùi.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày, dành thời gian thinh lặng bên Chúa Giê-su, mở rộng tâm hồn để ánh sáng của Người chiếu soi vào nơi sâu thẳm tâm hồn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con cảm tạ Chúa đã hóa giải bóng tối phủ kín thế giới này bằng ánh sáng của ơn cứu độ. Xin Chúa giúp chúng con biết ở lại trong ánh sáng của Chúa để nhận ra những nẻo đường Chúa mời gọi chúng con tiến bước. Amen.

Read 5897 times