Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 03 Tháng 7 2022 11:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 14 Mùa Thường Niên

04/07/2022

THỨ HAI TUẦN 14 TN
Th. Ê-li-sa-bét Bồ Đào Nha
Mt 9,18-26

NHỜ ĐỤNG CHẠM ĐẾN CHÚA

Người đàn bà sờ vào tua áo của Người, vì bà nghĩ: “Tôi chỉ cần sờ vào áo của Người thôi là sẽ được cứu.” (Mt 9,21)

Suy niệm: Y khoa ngày nay xác nhận rằng người hay tham gia sinh hoạt xã hội, tiếp xúc cởi mở và vui tươi với người khác sẽ bớt được những chứng bệnh về tim mạch và có sức đề kháng khả quan hơn. Một em bé được cha mẹ thường xuyên ôm ấp sẽ phát triển tốt hơn những em không được may mắn như vậy. Việc đụng chạm, tiếp xúc thể lý giữa con người với con người đem lại nhiều ích lợi cho họ. Điều này càng rõ ràng hơn nếu con người được đụng chạm, tiếp xúc với Đức Giê-su, Thiên Chúa-con người. Đụng đến Ngài, người đàn bà bị băng huyết 12 năm được cứu chữa; em bé đã chết được bàn tay Ngài đụng đến liền chỗi dậy. Từ thân xác Ngài, sức mạnh kỳ diệu đã được truyền lại cho kẻ đụng chạm, để đem lại cho họ sự sống, việc chữa lành, sự phục hồi.

Mời Bạn: Xác tín rằng mỗi khi rước lễ, bạn cũng đang được hân hạnh tiếp xúc, đụng chạm đến thân thể Chúa, Đấng đã đem lại sự sống, sức mạnh cho bao người. Sau khi đón rước Ngài như vị khách quý, tựa người bạn thân, bạn cũng phải trở thành một “Ki-tô khác”, mang lại an vui, bình an, sức mạnh cho ai tiếp xúc với bạn.

Sống Lời Chúa: Xem lại cách rước lễ của mình và chấn chỉnh cho xứng đáng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin biến đổi con, biến đổi từ từ qua cầu nguyện. Mỗi lần con thấy Chúa, xin biến đổi ánh mắt con. Mỗi lần con rước Chúa, xin biến đổi môi miệng con. Mỗi lần con nghe Lời Chúa, xin biến đổi tai con. Xin làm cho khuôn mặt con ngời sáng hơn sau mỗi lần gặp Chúa. Amen. (Rabbouni)

Read 3156 times