Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 05 Tháng 7 2023 07:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 13 Mùa Thường Niên

06/07/2023

06/07/23 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 13 TN
Th. Ma-ri-a Gô-rét-ti, trinh nữ, tử đạo
Mt 9,1-8

CHÚA THẤU SUỐT LÒNG TA

Mấy kinh sư nghĩ bụng rằng: “Ông này nói phạm thượng.” Nhưng Đức Giê-su biết ý nghĩ của họ, liền nói: “Sao các ông lại nghĩ xấu trong bụng như vậy?” (Mt 9,3-4)

Suy niệm: Đức Giê-su đọc được ý xấu của bọn kinh sư. Tuy thế, Ngài vẫn luôn bày tỏ uy quyền Thiên Chúa một cách thật tế nhị: mời gọi họ dùng lý trí để phân định các dấu chỉ, ngõ hầu họ quay trở về với ý ngay lành và nhận biết tình thương cứu độ của Thiên Chúa. Dấu chỉ đó là người bệnh được chữa lành cả tinh thần lẫn thể xác: tội được tha, dậy đi được. Tình thương và lòng kiên nhẫn của Thiên Chúa thật tuyệt vời, Ngài muốn chữa lành, cứu độ mọi người, ngay cả những kẻ chống đối Ngài.

Mời Bạn: “Lạy Chúa, Ngài dò xét con và Ngài biết rõ, biết cả khi con đứng con ngồi. Con nghĩ tưởng gì Ngài thấu suốt từ xa” (Tv 138,1-2). Mời bạn trở về trong tĩnh lặng để cảm nghiệm lòng Chúa nhân từ. Ngài biết rõ mọi suy tưởng và hành động tốt xấu của bạn. Biết bạn, để Ngài yêu bạn hơn và để tìm cách cứu chữa bạn bằng lòng nhân từ và kiên nhẫn. Thiên Chúa là thế đấy! Chính trong khi chiêm ngắm Thiên Chúa, mà chân phước Marie de Passion đã nói: “Tôi vẫn luôn nghĩ rằng Thiên Chúa thật nhã nhặn, tế nhị và tốt lành ngay cả với những người cư xử cứng cỏi đối với Người.” Thiên Chúa thấu tỏ mọi sự, thấu tỏ cả mọi toan tính không trong sáng của con người, nhưng Ngài không định kiến, không phê phán mà luôn chờ đợi. Bạn hãy chiêm ngắm để thấy Chúa yêu bạn và để bạn sống với người khác bằng tình yêu ấy.

Sống Lời Chúa: Dành thời gian thinh lặng ở lại một mình với Chúa để lắng nghe tiếng Ngài.

Cầu nguyện: Xin Chúa mở tai để con biết lắng nghe, mở lòng để biết sống yêu thương thay cho hờn ghét.

Read 2328 times