Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 8 2023 06:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 17 Mùa Thường Niên

02/08/2023

02/08/23 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 17 TN
Th. Phê-rô Giu-li-a-nô Ê-ma, linh mục
Mt 13,44-46

NƯỚC TRỜI – KHO BÁU

Nước Trời giống như chuyện kho báu dấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy.” (Mt 13,44)

Suy niệm: Người nông dân này không chỉ biết cày ruộng mà còn khám phá ra dưới lớp đất chẳng mấy màu mỡ kia lại có một kho báu quý giá. Anh “bán tất cả những gì anh đang có”, nghĩa là cả gia tài của anh, thế nhưng anh sẵn sàng đánh đổi vì biết rằng mình sẽ có được kho báu là điều giá trị gấp bội phần. Chúa kể dụ ngôn kho báu trong ruộng để nói lên rằng Nước Trời có đó nhưng đang ẩn giấu. Với cái nhìn tự nhiên, người khác coi anh là khờ dại ‘thả mồi bắt bóng’, nhưng thực ra anh rất khôn ngoan, anh đang thực hiện một thương vụ quá hời nhờ thấy được giá trị lớn lao của Nước Trời. Vì thế anh không tiếc khi phải “bán tất cả những gì anh có”; trái lại anh vui mừng vì giờ đây anh được cả Nước Trời làm gia nghiệp.

Mời Bạn: Kho báu Nước Trời đang hiện diện trong những thửa ruộng rất bình thường là cuộc sống đời thường của mỗi người chúng ta. Quả thật “Nước Trời đã đến gần” (Mt 3,2), rất gần trong tầm tay. Chúa Giê-su cho biết: chỉ cần “bán tài sản của mình và cho người nghèo” (Mt 19,21) rồi đi theo Chúa qua con đường “khó nghèo, hiền lành, hoà bình, thương xót…” của Tám Mối Phúc Thật thì sẽ được “Nước Trời làm gia nghiệp” (x. Mt 5,1-10).

Sống Lời Chúa: Phương thế để sở hữu được kho báu Nước Trời là chu toàn việc bổn phận hằng ngày của mình với tất cả lòng yêu mến.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp con say mê tìm kiếm Nước Trời khi chu toàn bổn phận hằng ngày và gặp được Chúa khi nhiệt thành phục vụ anh chị em con. Amen.

Read 2464 times