Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 07 Tháng 8 2016 15:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 19 Mùa Thường Niên

08/08/2016
THỨ HAI TUẦN 19 TN
Mt 17,22-27
CON CÁI VÀ NGƯỜI NGOÀI

“Vậy thì con cái được miễn.” (Mt 17,26)

Suy niệm: Tin Mừng nhiều lần cho chúng ta thấy một sự giằng co quyết liệt trong đời sống của những người theo Chúa. Chúng ta vừa là công dân của Nước Trời, nhưng không bao giờ là người xa lạ đối với thực tại trần gian nơi chúng ta đang sống. Có lúc đạo đời hoà hợp nhau như cơm lành với canh ngọt. Nhưng cũng có lúc chuyện thế gian lại “có vấn đề” đối với tư cách công dân Nước Chúa. Chúa Giê-su chấp nhận để thánh Phê-rô đóng thuế đền thờ, “để khỏi làm gai mắt” những người thu thuế. Làm phép lạ ư? “Chuyện nhỏ” đối với Chúa Giê-su! Không phải vì Ngài nhượng bộ, nhưng Ngài từ khước một quyền lợi chính đáng để tránh một cớ vấp phạm không đáng có. Với tư cách một con người, Ngài vẫn chu toàn lề luật để làm gương, nhưng không vì vậy mà Ngài phủ nhận tư cách là Con Thiên Chúa của mình. Và hơn thế nữa, Ngài đến “không phải để bãi bỏ lề luật, nhưng là để kiện toàn” (Mt 6,17).

Mời Bạn: Có bao giờ bạn tự đặt mình bên lề hay xa lạ đối với xã hội hay không? Bạn nhớ Ki-tô hữu chính danh đồng thời cũng là người tôn trọng những yêu cầu chính đáng của xã hội.

Chia sẻ: Làm thế nào để biết điều nào là chính, điều nào là phụ trong những đòi hỏi của đời sống con cái Nước Trời?

Sống Lời Chúa: Không gian dối trong bổn phận nộp thuế của một công dân trần thế. Nhanh nhạy trong những đóng góp để xây dựng nhà Chúa và Giáo Hội.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con ơn khôn ngoan và can đảm để chu toàn tư cách và bổn phận công dân Nước Trời. Và giúp con tránh cớ vấp phạm không đáng có đối với những người đang sống chung quanh con.
thanhlinh.net

Read 8804 times