Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 21 Tháng 7 2017 09:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 15 Mùa Thường Niên


22/07/2017

THỨ BẢY TUẦN 15 TN

Th. Ma-ri-a Mác-đa-la Ga 20,1-2.11-18

HÃY KHÓC!

“Bà Ma-ri-a Mác-đa-la đứng ngoài, gần bên mộ, mà khóc. Bà vừa khóc vừa cúi xuống nhìn vào trong mộ.” (Ga 20,11)

Suy niệm: “Này bà, sao bà khóc?” Câu hỏi ấy của Chúa Giê-su xem ra hơi thừa, bởi một người đang đau khổ vì Thầy mình chết, nay lại bị ai lấy mất xác, thử hỏi làm sao không khóc? Tuy nhiên, khi nêu lên thắc mắc như vậy, Chúa Giê-su không có ý muốn biết lý do tại sao Ma-ri-a Mác-đa-la khóc, mà chỉ muốn giúp chị phản tỉnh, để rồi thay cho những giọt nước mắt là niềm vui oà vỡ. Đã đành nước mắt, thứ ngôn ngữ không lời, cũng thật cần thiết: Chính Chúa Giê-su cũng từng khóc khi nghĩ đến ngày tàn của Đền thánh Giê-ru-sa-lem, hay khóc thương La-da-rô chôn trong mộ bốn ngày. Nhưng khác với Ma-ri-a, những giọt nước mắt của Chúa Giê-su chảy ra vì lòng xót thương, còn với Ma-ri-a, là những giọt nước mắt tuyệt vọng, mà nguyên nhân vì chưa lĩnh hội lời Chúa Giê-su từng phán lúc sinh thời: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều .... bị loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sống lại” (Lc 9,22).

Mời Bạn: Khi vác thập giá lên Đồi Sọ, Chúa Giê-su khuyên những kẻ khóc thương Ngài rằng: “Đừng khóc thương Ta, nhưng hãy khóc thương các ngươi và con cháu của các ngươi” (Lc 23,28). Qua đó, Ngài khuyên ta hãy biết khóc cho tội lỗi của mình, bởi chúng là nguyên nhân dẫn đến cái chết. Và phúc cho ai biết khóc như vậy, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương (Mt 5,5).

Chia sẻ: Bạn thường tỏ ra đau đớn trong những trường hợp nào?

Sống Lời Chúa: Đừng vô cảm trước nỗi đau của người khác, cũng đừng thờ ơ khi chứng kiến tội lỗi lan tràn, hãy biết xót thương và hành động vì lòng mến.

Cầu nguyện: Đọc kinh Ăn Năn Tội.

 

Read 6721 times