Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 27 Tháng 3 2018 14:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần Thánh


28/03/2018

THỨ TƯ TUẦN THÁNH
Mt 26,14-25

ĐỂ CHÚA MƯỢN CĂN PHÒNG

“Thầy nhắn: thời của Thầy đã gần tới, Thầy sẽ đến nhà ông để ăn mừng lễ Vượt qua với các môn đệ của Thầy.”(Mt 26,18)

Suy niệm: Không thấy sách Tin Mừng nhắc đến việc ăn mừng lễ của thầy trò trong những năm trước, chỉ đặc biệt năm nay chuẩn bị lễ Vượt Qua với các môn đệ, Thầy Giê-su muốn mượn một ngôi nhà, vì “thời của Thầy đã gần đến” (c.18). Bàn tiệc hôm ấy có đầy đủ thầy trò, không trừ ai, dù Thầy biết người chấm chung một đĩa đã bán mình với giá ba mươi đồng bạc. Trong bữa tiệc, Thầy đã mở lòng ra với cả Giu-đa nhưng lòng anh đã đóng chặt lại thật rồi. Dù anh vẫn cất tiếng hỏi: “Ráp-bi, chẳng lẽ con sao ?” (cc. 21.25), sự thật là anh đã bán vị Thầy cao quý của anh với giá của một người nô lệ. “Giờ đã đến” (Ga 13,1), Thầy Giê-su muốn làm một cử chỉ hợp nhất, có một không hai, trao ban món quà là chính Ngài cho nhân loại.

Mời bạn: Ngày mai Giáo hội bước vào Tam Nhật Thánh. Nếu hôm nay, Đức Giê-su muốn mượn căn nhà lòng bạn, bạn có sẵn sàng không? Ngài cần một “không gian riêng tư,” thinh lặng, đủ rộng để đón tiếp Ngài, để Ngài đón nhận bạn như bạn là. Hãy như vua Đa-vít, nhìn thấy lỗi lầm của mình và trở về với lòng thương xót của Chúa. Thiên Chúa luôn sẵn sàng tha thứ cho bạn, nếu bạn biết sám hối, trở về với Người. Hãy tỉnh thức để đón tiếp Chúa!

Sống Lời Chúa: Tìm một nơi yên tĩnh và suy gẫm: “Thời của Thầy đã gần tới, Thầy sẽ đến nhà ông để ăn mừng lễ Vượt qua với các môn đệ của Thầy.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, xin hãy ngự vào căn phòng lòng con, làm chủ tâm hồn nhà con. Xin cho con cùng đi với Chúa trong cuộc Khổ nạn để được hưởng nhờ những ân phúc Phục sinh. Amen.

 

Read 6579 times