Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 25 Tháng 6 2018 07:05

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 12 Mùa Thường Niên


26/06/2018

THỨ BA TUẦN 12 TN
Mt 7,6.12-14

QUA CỬA HẸP

“Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.” (Mt 7,13-14)

Suy niệm: Báo chí thường mượn hình ảnh “cửa hẹp” để mô tả tình cảnh khó khăn của đội bóng chỉ có một lựa chọn là phải chiến thắng mới có thể trụ hạng hoặc đoạt giải. Và lắm khi trong bước đường cùng ấy, các cầu thủ lại dốc toàn lực thi đấu và đã vượt qua được “cánh cửa hẹp” để đạt thắng lợi. Chúa Ki-tô đã từ chối giải pháp dễ dãi của ma quỉ là biến đá thành bánh hay làm các phép lạ “ngoạn mục”. “Cửa hẹp” và “đường chật” mà Người lựa chọn chính là vâng theo thánh ý Chúa Cha, chấp nhận chương trình cứu độ bằng khổ nạn thập giá để rồi nhờ cuộc phục sinh, Người đưa chúng ta đến sự sống.

Mời Bạn: Trong bối cảnh toàn cầu hoá hôm nay, nước nào xây dựng được một nền kinh tế thịnh vượng phát triển được coi là thành công; người nào có một cơ ngơi tiện nghi sang trọng hiện đại thì được coi là thành đạt, kể cả khi họ sở hữu những thứ đó một cách dễ dàng trên mồ hôi nước mắt của biết bao người khác. Phải chăng con đường hẹp của Đức Ki-tô đã lỗi thời, “chẳng còn mấy ai đi”? Là môn đệ của Đức Ki-tô, bạn có thể đi con đường nào khác hơn con đường Thầy Giê-su đã đi? Là môn đệ của Người, bạn có nhìn, đánh giá và sử dụng những phương thế trần gian này theo cùng một cung cách với Người chưa?

Sống Lời Chúa: Khi định mua sắm một vật gì, bạn dừng lại một giây để nhận định bạn có đang đi trên con đường hẹp của Đức Ki-tô không.

Cầu nguyện: Đọc kinh “Sáng Soi”.

Read 8745 times