Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 16 Tháng 8 2019 08:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 19 Mùa Thường Niên
17/08/2019
THỨ BẢY TUẦN 19 TN
Mt 19,13-15
ĐỂ TRẺ EM ĐẾN VỚI CHÚA
“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng.” (Mt 19,14)
Suy niệm: Dù bạn tin hay không, thì các nhà tâm lý ngày nay cũng khẳng định với bạn rằng gần như 100% người lớn đều có vấn đề về tâm lý, ít hay nhiều – và khoảng 90% vấn đề tâm lý của chúng ta đều bắt nguồn từ những sơ suất, vô tình hay cố ý, trong mối quan hệ của người lớn (cách riêng cha mẹ) đối với chúng ta khi chúng ta còn nhỏ. Một đứa trẻ càng nhận được sự gần gũi, quan tâm của cha mẹ thì càng có cơ may sẽ lớn lên với một nhân cách vững vàng, và ngược lại. Bài Tin Mừng hôm nay rất ngắn nhưng xác định lại quyền được quan tâm săn sóc của trẻ em: - người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện; - các môn đệ la rầy chúng; - Đức Giê-su quở trách thái độ ấy của các môn đệ và Người đặt tay chúc lành cho các em. Nhưng cung cách ứng xử ấy của Đức Giê-su không chủ yếu xuất phát từ lý do tâm lý, mà từ một cái gì còn sâu, rộng và căn bản hơn thế: “Vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.”
Mời Bạn: Nhìn lại mối quan tâm của mình đối với trẻ em nói chung, cách riêng đối với con em trong gia đình mình. Chúng chiếm được bao nhiêu quan tâm của bạn? Bạn gần gũi chúng? Bạn dành đủ thời giờ cho chúng? Hay bạn bạo hành, ngược đãi, la rầy chúng cách tùy tiện? Hằng ngày con cái bạn nhìn thấy nơi bạn những gương tốt, gương xấu nào?
Sống Lời Chúa: Bạn có thể dành thêm ít nhất 10 phút chất lượng cho con cái của mình hằng ngày không?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đón nhận trẻ em cách ân cần trìu mến. Xin cho chúng con biết sáng suốt và tận tâm chăm sóc con em chúng con.
Read 7650 times