Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 31 Tháng 7 2020 06:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường Niên

01/08/2020

THỨ BẢY TUẦN 17 TN
Mt 14,1-12

VỊ NGÔN SỨ “CHÍNH HÃNG”

Vua Hê-rô-đê đã bắt ông Gio-an, xiềng ông lại, và tống ngục vì chuyện bà Hê-rô-đi-a, vợ ông Phi-líp-phê, anh của nhà vua. Ông Gio-an có nói với vua: “Ngài không được phép lấy bà ấy.” Vua muốn giết ông Gio-an, nhưng lại sợ dân chúng, vì họ coi ông là ngôn sứ. (Mt 14,3-5)

Suy niệm: Vua Hê-rô-đê An-ti-pa khét tiếng là một bạo chúa, độc tài, ông bất chấp luân thường đạo lý, cướp vợ của anh mình là bà Hê-rô-đi-a. Là vua, ông nắm mọi quyền sinh sát trong tay, không ai dám lên tiếng dẫu họ biết rõ lối sống tội lỗi của vua. Chỉ có Gio-an Tẩy Giả, vị ngôn sứ “đi trước Chúa, mở lối cho Người” (Lc 1,76), dám đứng lên tố cáo lối sống sai trái của vua Hê-rô-đê: “Ngài không được phép lấy bà ấy. Chính việc dám lên tiếng nói sự thật, công bố lề luật của Thiên Chúa muốn con người sống công chính, thiện hảo; và can đảm chọn lựa chân lý Chúa truyền dạy cả khi bị thua thiệt, bị cầm tù và rồi bị trảm quyết, thái độ can đảm đó chứng nhận Gio-an là vị ngôn sứ đích thực của Đấng Cứu Thế.

Mời Bạn: Mang danh Ki-tô hữu, nghĩa là người luôn luôn có Chúa trong đời sống mình, bạn đã can đảm lội ngược dòng để làm chứng cho Chúa bằng đời sống trung thực, công chính… hay bạn chấp nhận thỏa hiệp với lối sống thế tục?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn hãy nỗ lực, can đảm sống trung thực, công chính để làm chứng cho danh Ki-tô hữu của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa! Luật pháp Chúa quả là hoàn thiện, bổ sức cho tâm hồn. Thánh ý Chúa thật là vững chắc, cho người dại nên khôn. Huấn lệnh Chúa hoàn toàn ngay thẳng, làm hoan hỷ cõi lòng. Lòng kính sợ Chúa luôn trong trắng, tồn tại đến muôn đời. (x. Tv 18, 8.9.10).

Read 7362 times