Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 09 Tháng 9 2020 06:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 23 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 23 Mùa Thường Niên

10/09/2020

THỨ NĂM TUẦN 23 TN
Lc 6,27-38

YÊU THƯƠNG KẺ THÙ

“Hãy chúc lành cho kẻ nguyền rủa anh em và cầu nguyện cho kẻ vu khống anh em.” (Lc 6,28)

Suy niệm: Nhiều người nghe Lời Chúa dạy “yêu thương kẻ thù” không khỏi có cảm giác “lời này sao chói tai quá!” Theo lẽ tự nhiên, đối với những kẻ làm hại, nguyền rủa, vu khống ta, ta không trả thù đã là quá tốt; làm sao ai có thể “cầu nguyện,” “chúc lành” cho những hạng người ấy được?! Chúa dạy “chúc lành” cho họ là để ta tiêu diệt lòng ghét ghen thù hận nơi chính mình và mong điều tốt đẹp nhất cho những người đó. Chúa dạy “cầu nguyện” cho họ là xin tình yêu và ân sủng Chúa xuống trên họ để nhờ đó họ được biến đổi nên thánh thiện. Như vậy, thì làm gì có ý nghĩ hay hành động tiêu cực về bất kỳ ai! Trái lại chúng ta được mời gọi sống tích cực hướng thiện: “đem yêu thương vào nơi oán thù… đem an hòa vào nơi tranh chấp… đem chân lý vào chốn lỗi lầm.”

Mời Bạn: Lời này của Chúa có đang nói với tôi? Trong tận sâu thẳm của tâm hồn, tôi có những người mình không thích hay thù hận? Tôi có cần cầu nguyện cho ai đó như điều Chúa đang mời gọi tôi?

Sống Lời Chúa: Sống tích cực trong suy nghĩ, lời nói và hành động với mọi người tôi gặp gỡ hôm nay. Những lời trong kinh Hoà Bình: “Lạy Chúa từ nhân, xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người…” là gợi ý cho tôi thực hiện điều đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã yêu thương và cứu độ chúng con khi chúng con còn là tội nhân, là những kẻ đang là thù địch với Chúa. Xin cho chúng con đi theo con đường của Chúa là yêu thương mọi người, kể cả kẻ thù địch, nguyền rủa, vu khống chúng con, để chúng con trở nên giống Chúa.

Read 5721 times