Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 12 Tháng 6 2021 08:05

Con yêu mến Mẹ, vì Mẹ là tình yêu tuyệt vời

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  CON YÊU MẾN MẸ, VÌ MẸ LÀ TÌNH YÊU TUYỆT VỜI

 

TMĐP- Xin Mẹ bầu cử cho chúng con và dạy chúng con biết chạy đến với Mẹ trong cơn gian nan khốn khó, nhất là khi trái tim cạn kiệt tình yêu, và cuộc sống khô héo niềm hy vọng.

Tình yêu là kho tàng vĩ đại, là ân huệ quý giá nhất Thiên Chúa ban cho con người, cũng là quà tặng tuyệt vời nhất con người trao cho nhau, bởi bất cứ giá trị nào, kể cả giá trị tinh thần, nếu không có tình yêu sẽ đều mất hết giá trị, vì không đem lại hạnh phúc. Chẳng thế mà người ta có thể có tất cả mọi sự, nhưng vẫn bất hạnh vì không có tình yêu; có thể chiếm hữu tất cả mọi người, nhưng vẫn không hạnh phúc vì không nhận được tình yêu của người nào.

Thiên Chúa cũng không đợi chờ gì ở con người, ngoài tình yêu, và cũng không ban cho con người ân huệ nào cao quý hơn tình yêu, bởi Ngài là Tình Yêu đã gieo tình yêu vào tâm hồn con ngưòi, và hạnh phúc là hồng ân kế tiếp…

Sở dĩ tình yêu giữa con người với con người luôn bị đe dọa đứt gánh, đổ vỡ; luôn mang những rủi ro của phản bội, bất trung, vì con người đã vướng vào tội lỗi. Chính tội lỗi đẩy con người đến tình trạng ích kỷ chỉ nghĩ cho mình, chỉ lo cho mình, chỉ vun vén, thu gom cho “cái tôi” mà phủ nhận, loại trừ người khác.

Vì khuynh hướng xấu phát sinh tù tội lỗi đưa đẩy, tình yêu con người không còn tinh ròng, nguyên vẹn là hướng đến người khác với khát vọng, ước mơ đem lại hạnh phúc cho người mình yêu, mà sẵn sàng quên mình, hiến mình vô điều kiện, nên từ nay tình yêu của bất cứ ai, ở bất cứ người nào cũng phảng phất những tính toán, cũng thấp thoáng cái tôi sở hữu, thống trị, cũng thoang thoảng hơi hướng lợi dụng, và tất nhiên tình yêu con người trở nên chênh vênh, mong manh dễ vỡ.


Đó là tình yêu con người mà chúng ta sống và trải nghiệm hằng ngày, những bóng tình chợt đến rồi chợt đi, những mối tình chưa kịp thắt đã xổ bung thảm hại, những ân tình chưa bén rễ đã bật gốc bẽ bàng, những đường tình mới lên đường đã kết thúc, những cuộc tình vừa đính ước đã tức tưởi đôi ngả chia ly. Tất cả đã biến tình yêu thành những màn cá cược hên xui, những xác xuất “thua – được, lên- xuống” theo biểu đồ lợi nhuận.

Chỉ còn một con người mà tình yêu luôn tinh tuyền, trọn vẹn, một con người được Thiên Chúa yêu thương và tuyển chọn để tình yêu không bị tội lỗi làm đổ vỡ, hư hỏng, lệch lạc. Con người ấy là Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ chúng ta.

Chính vì được chọn làm Mẹ Đức Giêsu, Thiên Chúa làm người, mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ ơn vô nhiễm nguyên tội, nghiã là gìn giữ Mẹ khỏi tội nguyên tổ, để không một giây phút nào, ma qủy là thụ tạo kiêu căng và bất trung có quyền trên Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, cũng như không một khoảnh khắc thời gian nào dù ngắn đến đâu, tội lỗi có thể len lỏi vào cuộc đời làm Mẹ Đức Giêsu, Ngôi Lời nhập thế, thập thể.

Nhiều người cho rằng ơn vô nhiễm nguyên tội là một tín điều đầy mâu thuẫn, khi cho rằng nếu Ngôi Hai Thiên Chúa đã chấp nhận làm người, thì việc làm con một người phụ nữ có tội tổ tông truyền như tất cả mọi người khác cũng là chuyện bình thường, đâu có gì quan trọng. Ngược lại, khi ban cho Đức Maria ơn vô nhiễm nguyên tội, Đức Giêsu đã không “làm người trăm phần trăm như con người” và làm cho mầu nhiệm nhập thể mất đi một phần ý nghiã “làm người của Thiên Chúa”.

Trái với chủ trương trên, Giáo Hội tuyên tín Đức Maria là thụ tạo duy nhất được Thiên Chúa gìn giữ khỏi tội tổ tông ngay giây phút đầu đời, vì Mẹ là người nữ đầy ơn phúc, thánh thiện và ngợp tràn Chúa Thánh Thần. Tuy thế, Mẹ vẫn được mời gọi lớn lên trong đức tin, đức cậy, đức mến trong suốt hành trình đời Mẹ.

Vì thế, ơn vô nhiễm nguyên tội là ơn cao trọng nhất Thiên Chúa đã ban cho Mẹ, vì với ơn này, tình yêu của Mẹ không bị tội lỗi làm phai nhạt, lu mờ, không bị thần dữ khuynh đảo, làm hoen ố, nhưng Mẹ yêu Thiên Chúa mãnh liệt, trọn vẹn, thiết tha, nồng nàn cũng như yêu tha nhân bằng khối tình tuyệt vời sung mãn, không vẩn đục ích kỷ, hay tơ vương dục vọng.

Bởi Evà đã không yêu Thiên Chúa bằng tình yêu tuyệt đối, tuyệt vời, nên Thiên Chúa phải thay thế Evà bằng một người nữ khác khi đặt mối thù giữa người nữ đuợc gọi là “Evà mới”, “Mẹ của sự sống mới” với Satan, và vì mối thù này, Thiên Chúa sẽ không thể để “Evà mới”, “Mẹ của nhân loại mới” được Ngài tuyển chọn vướng mắc tội tổ tông, và bị Satan thống trị.

Đàng khác, vì là Mẹ Đức Giêsu, “nguồn của mọi sự thánh thiện”, Đức Maria không thể chịu ảnh hưởng của tội lỗi để xứng đáng là Mẹ của Đấng là Nguồn mọi sự thánh thiện, đúng như lời thiên sứ Gabrien ở buổi truyền tin : “Kính chào Bà đầy ơn phúc. Thiên Chúa ở cùng bà. Bà đầy phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu, con lòng Bà đầy phúc lạ” (x. Lc 1,28-38). Lời chào đã mặc khải tình trạng đầy tràn ơn phúc nơi Đức Maria, có nghiã là hoàn toàn đẹp lòng Thiên Chúa, hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa, hoàn toàn quy hướng về Thiên Chúa, hoàn toàn ở trong Thiên Chúa, như Đức Giêsu, nguồn mọi sự thánh thiện đã ở trong cung lòng Mẹ, và luôn ở với Mẹ.


Sở dĩ Mẹ hoàn toàn thuộc về Chúa và “yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn” (Mt 22,37) như Thiên Chúa muốn, vì trái tim yêu thương của Mẹ không bị tội lỗi làm sứt mẻ, không bị ma qủy tấn công làm suy yếu mức nồng nàn, tha thiết tuyệt vời của tình yêu dành cho Thiên Chúa và tha nhân, như thánh Gioan Đamaxênô đã viết : “Trong thiên đàng của Đức Maria, Rắn Độc không có lối vào”.

Tóm lại, Thiên Chúa đã trang bị cho Đức Maria một tình yêu tuyệt vời bằng gìn giữ Mẹ khỏi tội tổ tông, với ơn vô nhiễm nguyên tội, vì Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn và mời gọi làm Mẹ của Đức Giêsu, Con Thiên Chúa ; được trở thành người cộng tác thiết thân và quan trọng của Đức Giêsu, và là người được Chúa Cha chọn làm “Evà mới” để giao đấu và chiến thắng ma qủy khi đạp giập đầu chúng.

Nhờ ơn vô nhiễm nguyên tội, Mẹ đã sống đức tin, đức ái, đức trông cậy một cách trọn hảo, vì tình yêu dành cho Thiên Chúa của Mẹ không hề bị tội lỗi làm vẩn đục. Bên cạnh ba nhân đức đối thần ấy, Mẹ còn tuyệt vời “khôn ngoan, công bình, dũng cảm và tiết độ” là bốn đức tính nhân bản, hay còn gọi là nhân đức luân lý khi sống đằm thắm, ân cần, thân thiện, yêu thương hết mọi người. Và như người môn đệ trung tín của Đức Giêsu, Mẹ đã sống trọn hảo tinh thần Bát Phúc của Hiến Chương Nước Trời (x. Mt 5,2-12).

Thực vậy, Đức Maria là vinh dự lớn lao của cả nhân loại, là hạnh phúc của con cái loài người, vì với tình yêu tuyệt vời trọn hảo Mẹ dành cho Thiên Chúa, qua ơn vô nhiễm nguyên tội, Mẹ cũng bao phủ con cái Mẹ bằng tình mẫu tử bao la, vô bờ bến.

Khấn xin Mẹ bầu cử cho chúng con và dạy chúng con biết chạy đến với Mẹ trong cơn gian nan khốn khó, nhất là khi trái tim cạn kiệt tình yêu, và cuộc sống khô héo niềm hy vọng.

Jorathe Nắng Tím
https://tinmungduongpho.com/con-yeu-men-me-vi-me-la-tinh-yeu-tuyet-voi/

Read 952 times Last modified on Thứ bảy, 12 Tháng 6 2021 11:17