Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 12 Tháng 11 2021 06:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 32 Mùa Thường Niên

13/11/2021

THỨ BẢY TUẦN 32 TN
Lc 18,1-8

LÝ LẼ CỦA VIỆC CẦU NGUYỆN

“Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao?” (Lc 18,7)

Suy niệm: Chúng ta dễ chấp nhận những gì hợp luận lý. Nếu với một đề thi khó, tôi kiên trì và cuối cùng đã giải được, thì với một đề thi dễ, và cũng với sự kiên trì đó, chẳng lẽ tôi lại bó tay? Cũng một cách lý luận, qua dụ ngôn ông quan toà bất lương, Chúa dạy ta về lý lẽ của việc cầu nguyện. Ông quan toà bất lương, không sợ trời cũng không kiêng nể ai, nhưng để tránh sự quấy rầy dai dẳng của bà goá nghèo, ông ta đã miễn cưỡng phân xử cho bà; huống chi Thiên Chúa đầy lòng nhân từ thương xót, chẳng lẽ Người lại không lắng nghe tiếng kêu cầu của con cái Ngài và đáp lại bằng nhiều cách thế vượt trên mọi chờ đợi tính toán của con người hay sao?

Mời Bạn: Thiên Chúa không thể tự mâu thuẫn, vì thế chắc chắn Người sẽ nhận lời bạn cầu xin. Vấn đề là chúng ta có kiên trì cầu nguyện hay không dù Người có vẻ như chậm trễ. Và mời bạn nhìn lại xem thái độ của mình khi cầu nguyện với Chúa thế nào: Chúa đang lắng nghe lời bạn cầu xin như người cha nhân từ lắng nghe con cái, chẳng lẽ bạn coi Chúa như ông quan toà bất lương, hay như một cỗ máy rút tiền tự động? Bạn hãy xin lỗi Chúa vì thái độ xúc phạm đến Ngài như thế.

Chia sẻ: Có lắm khi chúng ta cầu xin Chúa mãi mà không được. Xin bạn chia sẻ cảm tưởng và cách phản ứng của mình trong tình huống đó.

Sống Lời Chúa: Bạn thường xuyên rứơc Chúa Thánh Thể hoặc chầu Thánh Thể Chúa. Đó chính là những lúc thích hợp nhất để bạn cầu nguyện với Chúa cách thân thiết trong mối tình Cha-con.

Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Read 5153 times