Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 11 2022 08:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 1 Mùa Vọng

28/11/2022

THỨ HAI TUẦN 1 MV
Mt 8,5-11

LỜI QUYỀN NĂNG

“Xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi khỏi bệnh.” (Mt 8,8)

Suy niệm: Ta chiêm ngắm cuộc gặp gỡ đầy lòng thương xót, với sự tế nhị, dịu dàng. Khi vào thành Ca-phác-na-um, dường như Đức Giê-su đang đi tìm, hay đang chờ đợi một cuộc gặp gỡ bất ngờ. Nghe biết Ngài hiện diện trong thành, viên đại đội trưởng liền đích thân đến gặp Ngài, trình bày ước mong của mình. Dứt khoát chẳng chút do dự, Thầy Giê-su nói: “Chính tôi sẽ đến chữa nó.” Đến nhà người ngoại giáo, chữa bệnh cho người nhà của họ là điều cấm kỵ với Do Thái giáo, vì sẽ bị ô uế! Điều này làm một người thông thạo phong tục Do Thái như viên đại đội trưởng ngạc nhiên, nhưng ông không quên thân phận của mình. Lời ông thốt ra chứng tỏ lòng khiêm nhường, thái độ tôn trọng đối với Thầy Giê-su: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.” Giáo hội luôn lặp lại lời tuyên xưng khiêm tốn, cậy trông ấy trong Thánh lễ, để con cái mình xác tín về Lời quyền năng cũng như chuẩn bị tâm hồn trước khi hiệp lễ.

Mời bạn: Chúa Giê-su đã đến trong mầu nhiệm Nhập thể, Ngài vẫn đang đến với bạn trong mỗi phút giây, đặc biệt qua Lời Chúa và Thánh lễ. Bạn có nhận ra điều ấy? Bạn đang chuẩn bị gì cho Mùa Vọng năm nay để đón tiếp Đấng dịu dàng và thương xót?

Sống Lời Chúa: “Bạn hãy bước một bước đến với Chúa, và Người sẽ bước 10 bước tới bạn” (ĐTC Phanxicô).

Cầu nguyện: Con cảm ơn Chúa vì Chúa vẫn luôn đến, tìm kiếm con với tất cả sự dịu dàng và lòng thương xót. Xin cho con luôn tin tưởng vào Lời quyền năng có sức chữa lành và đem lại cho con Tình yêu mới. Amen.

Read 2433 times