Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 03 Tháng 10 2024 07:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 26 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 26 Mùa Thường Niên

04/10/2024

Thứ sáu đầu tháng tuần 26 tn
Th. Phan-xi-cô Át-xi-di
Lc 10,13-16

Khước từ hay đón nhận

“Ai nghe anh em là nghe Thầy; và ai khước từ anh em là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy.” (Lc 10,16)

Suy niệm: Sau khi Chúa Giê-su đưa ra những chỉ thị để sai 72 môn đệ đi rao giảng, thánh sử Lu-ca cho biết Ngài than khóc cho các thành Kho-ra-din, Bết-xai-đa và Ca-phác-na-um, bởi vì họ được nghe lời Ngài giảng dạy cũng như chứng kiến bao phép lạ Ngài làm, thế mà họ vẫn không hối cải. Qua đó, Chúa ngầm báo trước cho các môn đệ rằng họ, cũng giống như Thầy, sẽ gặp phải những con người cứng lòng như thế khi thi hành sứ vụ. Dù thế nào đi nữa, họ đừng nản chí sờn lòng; trái lại hãy luôn xác tín rằng sứ vụ của họ là hết sức cao cả bởi vì khước từ hay đón nhận lời họ rao giảng chính là khước từ hay đón nhận Đức Giê-su, Đấng đã sai họ, và do đó cũng có nghĩa là khước từ hay đón nhận chính Chúa Cha là “Đấng đã sai Thầy”.

Bạn thân mến, Lời Chúa được loan báo cho bạn bằng nhiều cách: trong mỗi một thánh lễ, trên các phương tiện truyền thông hay qua việc bạn suy niệm hằng ngày, Chúa vẫn nói với bạn. Chúa kêu gọi bạn đừng cứng lòng cũng đừng nản lòng. Ngài cho bạn hoàn toàn tự do để đón nhận hay khước từ lời mời gọi để lắng nghe và sống theo Lời Ngài. Đồng thời, khi bạn là người môn đệ trung thành loan báo Tin Mừng, bạn “sẽ được gấp trăm ở đời này và được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp” (Mt 19,29).

Sống Lời Chúa: Luôn dành thời gian mỗi ngày để đọc và suy niệm Lời Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là lương thực nuôi dưỡng tâm hồn con. Xin giúp con mở rộng lòng đón nhận và thực thi Lời Chúa truyền dạy, để được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Amen.

Read 106 times