Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 05 Tháng 11 2015 07:46

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Đầu Tháng Tuan 31 TN

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Đầu Tháng Tuan 31-TN
06/11/2015
THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 31 TN
                                                                               Lc 16,1-8
MƯU ÍCH CHO THA NHÂN
 
“Con cái đời này khôn khéo hơn con cái ánh sáng khi xử sự với người đồng loại.” (Lc 16,8b)
 
Suy niệm: Chắc chắn Chúa không có ý đem người quản lý gian tham biển lận ra làm mẫu mực, nếu không Ngài đã không gọi y là bất lương; điều Chúa muốn nói là cách xử sự khôn khéo của anh ta (c. 8a). Anh ta biết nhạy bén tính toán cho tương lai của mình theo kiểu người đời. Còn chúng ta, những người đã thuộc về con cái ánh sáng qua bí tích Thánh tẩy, chúng ta cũng phải biết khôn khéo tính toán cho tương lai của mình với tư cách là người Ki-tô hữu. Là con cái sự sáng, ta loại trừ những gì là tính toán hơn-thua theo tinh thần thế tục, để hoàn toàn đầu tư cuộc đời mình cho những giá trị Nước Trời, làm vinh danh Thiên Chúa qua việc mưu cầu thiện ích cho tha nhân. Nhờ đó, ta được hưởng được niềm vui của người được Thiên Chúa tín nhiệm giao cho quản lý kho tàng Nước Trời.
 
Mời Bạn: Có bao giờ bạn tự hỏi tôi đã mắc nợ Thiên Chúa bao nhiêu chưa? Thử tổng kết sẽ thấy món nợ ấy không thể trả được. Vậy Chúa muốn bạn trả cho Chúa qua việc chia sẻ cho tha nhân những gì bạn được hưởng.
 
Chia sẻ: Những gì bạn đang được hưởng như sự hiện hữu, sức khỏe, khả năng... tất cả đều bởi Chúa mà ra. Bạn hãy chia sẻ những gì mình đang có cho những ai đang cần đến sự trợ giúp.
 
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng đem khả năng, thời giờ, của cải mình để phục vụ vì “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35).
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã ban tặng sự sống đời đời cho con qua sự chết và sống lại của Chúa. Xin cho con biết luôn chia sẻ những gì con đang có, để anh chị em con cũng được hưởng gia nghiệp Nước Trời.
 thanhlinh.net
Read 11232 times Last modified on Thứ hai, 02 Tháng 11 2015 07:53