Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 23 Tháng 5 2017 15:56

Các Tông Đồ đã chết cách nào?

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  CÁC TÔNG ĐỒ Đà CHẾT CÁCH NÀO ?

 

1. Thánh Mátthêu chịu tuẫn đạo ở Ethiopia. Người ta đã dùng một thanh gươm để giết chết ngài.

2. Thánh Máccô chết ở Alexandria, Ai Cập. Người ta đã dùng những con ngựa để kéo lê ngài qua các đường phố cho đến chết.

3. Thánh Luca bị treo cổ ở Hy Lạp vì đã giảng rất hùng hồn về sự lầm lạc, hư mất.

4. Thánh Gioan chịu tử đạo bởi hình phạt bị thiêu sống trong cái bồn khổng lồ chứa đầy dầu đang sôi, trong cuộc tàn sát ở Rôma. Tuy nhiên, ngài đã được cứu sống một cách kỳ lạ. Rồi ngài bị kết án đi đày trong các hầm mỏ ở nhà tù trên hòn đảo Patmos. Thánh Gioan đã viết sách Khải Huyền tại đảo này. Sau này, Tông Đồ Gioan được trả tự do và trở về thi hành sứ vụ Giám Mục của Edessa, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngài qua đời trong lúc tuổi già. Ngài là vị Tông Đồ duy nhất qua đời một cách bình an.

5. Thánh Phêrô bị đóng đinh quay đầu xuống đất trên thập giá hình chữ X. Theo truyền thống Giáo Hội giải thích, bởi vì ngài nói với những người xử tử là ngài cảm thấy không xứng đáng để được đóng đinh giống Đức Chúa Giêsu Kitô.

6. Thánh Giacôbê là người lãnh đạo Giáo Hội tại Giêrusalem, đã bị ném xuống đất từ nóc Đền Thờ ở huớng Đông Nam, cách mặt đất gần cả trăm mét vì ngài đã từ chối từ bỏ Đức Tin vào Chúa Kitô. Khi người ta phát hiện ngài vẫn chưa chết, người ta đánh ngài cho đến chết bằng gậy của thợ nhuộm vải. Đỉnh Đền Thờ này cũng là nơi Xatan đã dùng khi cám dỗ Chúa Giêsu.

7. Thánh Giacôbê ( tiền ) là con ông Dêbêđê. Ngài là người làm nghề đánh cá. Khi được Chúa Giêsu kêu gọi, ngài đã đi theo. Với tư cách là người lãnh đạo mạnh mẽ của Giáo Hội, Giacôbê đã bị chém đầu cuối cùng tại Giêrusalem. Người lính Rôma canh giữ ngài đã rất ngạc nhiên khi ngài bảo vệ Đức Tin của mình trước toà án xét xử. Sau đó, lính canh đi bên cạnh ngài đến nơi hành hình, bỏ qua mọi sự thuyết phục, anh ta đã tuyên xưng niềm tin của mình và quỳ bên cạnh Thánh Giacôbê để chấp nhận bị chém đầu như một Kitô hữu.

8. Thánh Bathôlômêô, cũng được gọi là Nathanael, đã truyền giáo ở Á Châu. Ngài sống chứng nhân cho Chúa ở vùng Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Thánh nhân chịu chết vì đạo vì rao giảng Tin Mừng ở Armenia, tại đây ngài đã bị lột da cho đến chết bằng roi da.

9. Thánh Anrê bị đóng đinh trên thập giá hình chữ X ở Patras, Hy Lạp. Sau khi những tên lính đánh ngài bằng roi  cách dã man, chúng trói thân xác ngài vào thập giá bằng những sợi dây thừng cho đến khi ngài hấp hối. Những môn đệ của ngài kể lại rằng, khi được dẫn đến thập giá, ngài đã chào cây thập giá bằng những lời này: "Tôi đã ước ao và mong chờ giờ hạnh phúc này từ lâu”. Cây thập giá đã đựơc treo thân xác Chúa Giêsu và Người đã thánh hiến nó thành cây thánh giá. Thánh nhân tiếp tục giảng đạo cho những tên lính hành hình ngài trong hai ngày cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

10. Thánh Tôma đã bị đâm bằng một cái giáo ở Ấn Độ vào một trong những chuyến đi truyền giáo của ngài để thành lập cộng đoàn Giáo Hội tại lục địa nhỏ ( subcontinent ).

11. Thánh Giuđa ( Tađêô ) bị giết chết bằng những mũi tên khi ngài kiên quyết bảo vệ niềm tin vào Chúa Kitô.

12. Thánh Matthia, được chọn để thay thế chỗ cho Giuđa Iscariot đã phản bội Chúa Giêsu. Ngài đã bị ném đá và rồi bị chặt đầu.

13. Thánh Phaolô bị hành hạ và rồi bị chặt đầu vào năm 67 dưới thời hoàng đế Nêrô ở Rôma. Thánh Phaolô bị tống giam trong một thời gian dài. Ngài đã tận dụng thời gian này để viết nhiều lá thư mục vụ cho các giáo đoàn mà ngài đã thiết lập trên khắp đế chế Rôma. Những lá thư này truyền dạy những đạo lý nền tảng của Kitô giáo và chiếm một phần lớn trong bộ Kinh Thánh Tân Ước.

Có lẽ điều này là một sự nhắc nhở chúng ta rằng những đau khổ trong đời chúng ta, quả thật chỉ sánh với một phần nhỏ bé trong những bách hại dữ dội và tàn bạo kinh khiếp mà các Tông Đồ và các Môn Đệ Chúa Giêsu đã trải qua để làm chứng cho niềm tin của mình. “Anh em sẽ bị người ta ghét bỏ vì danh của Thầy. Nhưng ai bền chí đến cùng sẽ được cứu độ” ( Mt 10, 22 ).

Đức Tin không phải là tin vào những gì Chúa có thể. Đức Tin là nhận biết điều Chúa MUỐN ! 

Từ daminhvn.net

 

Read 1291 times Last modified on Thứ năm, 25 Tháng 5 2017 15:46