Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 8 2018 07:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 21 Mùa Thường Niên


27/08/2018

THỨ HAI TUẦN 21 TN

Mt 23,13.15-22

KHIỂN TRÁCH THÓI ĐẠO ĐỨC GIẢ HIỆU

“Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và Pha-ri-sêu đạo đức giả. ” (Mt 23,13)

Suy niệm: Ta có thể nhận thấy Chúa Giê-su lên án năm cung cách đạo đức giả nơi người Pha-ri-sêu như sau: một là không muốn ai tiếp cận chân lý (c. 13); hai là biến các tân tòng thành con cái hỏa ngục, quy về mình hơn là về Chúa (c. 15); ba là an tâm tự tại với một số đồ dâng cúng mà bỏ qua những điều cần phải tuân giữ cho đẹp lòng Thiên Chúa (cc. 16-19); bốn là nộp mọi thứ thuế, nhưng lại bỏ qua những điều quan trọng hơn là công lý, lòng nhân và thành tín (cc. 23-24); năm là chú trọng nghi thức thanh tẩy bên ngoài, mà bên trọng đầy chuyện cướp bóc và ăn chơi vô độ (cc. 25-26). Sở dĩ các kinh sư có những cung cách đạo đức giả đáng ghét này vì họ muốn trục lợi vật chất, thích phô trương thanh thế, tôn thờ mình thay vì thật sự thờ phượng Chúa. Họ biết thế, nhưng họ không muốn làm theo điều mình lẽ ra phải làm, mà vẫn khư khư ôm chặt cái lợi về mình nên bị Chúa quở trách là giả hình, giả hiệu.

Mời Bạn: Xã hội ta đang sống không thiếu những biểu hiện giả đạo đức “ngoài miệng thì niệm nam mô, trong lòng lại đựng một bồ dao găm” làm ta phát sợ, khiến ta bi quan cho thế thái nhân tình. Một đàng, ta được Lời Chúa răn dạy tránh xa cung cách đạo đức giả ấy; đàng khác, ta nỗ lực sống trung thực như Lời Chúa mời gọi.

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ coi chừng và phân định năm biểu hiện đạo đức giả trên đây nơi tôi, nơi cộng đoàn để sửa đổi kịp thời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết thành thật với chính mình để có thể cư xử thành thật với Chúa và với tha nhân. Amen.

 

Read 8748 times Last modified on Thứ sáu, 24 Tháng 8 2018 14:41