Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 09 Tháng 11 2018 07:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 31 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 31 Mùa Thường Niên


10/11/2018

THỨ BẢY TUẦN 31 TN
Th. Lê-ô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ HT
Lc 16,9-15

LỖ HỔNG LƯƠNG TÂM

Ai trung tín trong việc rất nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai bất lương trong việc rất nhỏ, thì cũng bất lương trong việc lớn.” (Lc 16,10)

Suy niệm: Tuyến đường cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng-Quảng Ngãi mới khánh thành một năm mà nhiều nơi mặt đường đã bong tróc, các cây cầu đã thấm dột. Theo ý nhà hữu trách, nguyên nhân thì có nhiều nhưng nói chung là do khách quan! Thế nhưng, nguyên nhân sâu xa nhất phải chăng là do những “lỗ hổng lương tâm.” Nếu “lỗ nhỏ làm đắm thuyền,” thì “lỗ hổng lương tâm” còn gây nên những hậu quả khôn lường: không chỉ là vài cây cầu, dăm ba công trình với một số nhân mạng, mà còn là truyền thống giá trị đạo đức của dân tộc, của nhiều thế hệ con người. Đối với Chúa Giê-su, lương tâm là tiêu chuẩn trước hết để thẩm định một con người. Nếu một người trong việc nhỏ, đã gian dối, bất trung, thì thật khó tin nổi người ấy sẽ ngay thật trong việc lớn hơn; nếu trong việc nhỏ, họ trung tín, ngay thẳng, ấy là dấu chỉ họ có thể trung thực trong việc lớn hơn. Hơn thế nữa, họ đáng được tin tưởng khi họ làm việc như đang ở trước mặt Thiên Chúa.

Mời Bạn: Ai cũng có một số công việc bổn phận, một số trách nhiệm. Nếu bạn thiếu lương tâm, hậu quả gì sẽ xảy ra? Là Ki-tô hữu, lương tâm công giáo có vai trò gì trong nghề nghiệp của bạn?

Sống Lời Chúa: Xét lại việc bổn phận hôm nay, kiểm điểm những sai sót, xin Chúa thứ tha và quyết tâm sửa đổi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thương thứ tha những lầm lỗi của các linh hồn trong luyện ngục và những lỗi lầm của con trong việc bổn phận. Xin cho con biết thi hành bổn phận con với tinh thần trách nhiệm để làm vinh danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn.

Read 9100 times Last modified on Thứ sáu, 09 Tháng 11 2018 07:24