Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 27 Tháng 11 2018 07:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 34 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 34 Mùa Thường Niên


28/11/2018

THỨ TƯ TUẦN 34 TN
Lc 21,12-19

LÀM CHỨNG NHÂN CHO THẦY

“Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy.”(Lc 21,13)

Suy niệm: Nhân việc các môn đệ hỏi về thời điểm và điềm báo thành Giê-ru-sa-lem bị tàn phá (x. Lc 21,7), Chúa Giê-su cho biết trước khi sự việc ấy xảy ra, sẽ có một thời kỳ các ông phải làm chứng cho Ngài giữa những cơn bách hại (cc. 12-13.16-19). Chính Ngài là vị Tử đạo đầu tiên và tuyệt vời, đã hiến dâng mạng sống vì yêu Chúa Cha và nhân loại. Theo gương Thầy, các vị tử đạo cũng đã sống những giá trị Tin Mừng và làm chứng cho đức tin. Khi bị ép bỏ đạp, thánh Tô-ma Thiện, một chủng sinh, tuyên xưng rằng: “Đạo dạy tôi thờ Thiên Chúa là đạo thật, tôi sẵn sàng chịu chết chứ không bỏ.” Bị phơi nắng và bị kìm kẹp, nhưng vị anh hùng trẻ tuổi vẫn gan dạ; mỗi lần roi quất xuống, thầy lại cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin thêm sức cho con chịu đau khổ với Chúa!”

Mời Bạn: Khi xưa, các vị chứng nhân đã từ chối bước qua thập giá và “từng đoàn người anh dũng tiến lên pháp trường.” Ngày nay, giữa một thế giới đầy dẫy sự khinh miệt và chế diễu những giá trị thánh thiêng của nhân loại và của Thiên Chúa, dẫm đạp lên những giá trị và phẩm giá con người, bạn được mời gọi bước qua những mời mọc và quyến rũ của nó, để sống chứng nhân cho các giá trị Tin Mừng trong môi trường, bậc sống của mình.

Sống Lời Chúa: Dâng lên Chúa những mời mọc, quyến rũ bạn đang gặp, và xin Người thêm sức cho bạn vượt thắng nó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con chẳng sợ mình bỏ đạo, chỉ sợ mình bỏ sống đạo, vì bị quyến rũ bởi bao thú vui trần thế… Nếu thế gian ghét chúng con, thì xin cho chúng con cảm thấy niềm vui của người được diễm phúc nên giống Chúa. Amen.

(Rabbouni)

Read 8197 times