Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 5 2019 08:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Phục Sinh
27/05/2019
THỨ HAI TUẦN 6 PS
Ga 15,26-16,4a
CẢ ANH EM NỮA CŨNG LÀM CHỨNG
“Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến nơi anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí Sự Thật xuất phát từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng sẽ làm chứng.” (Ga 15,26-27)
Suy niệm: Nói đến truyền giáo, chúng ta thường nghĩ đến các linh mục thừa sai đến rao giảng Tin Mừng cho chúng ta. Nhưng sứ mạng truyền giáo bắt nguồn từ Chúa Cha khi Ngài sai Con Một Ngài là Đức Giê-su loan báo cho nhân loại biết tình yêu Thiên Chúa dành cho họ, để “ai tin thì được cứu độ” (x. Ga 3,36). Để chứng thực cho sứ mạng của mình, Chúa Giê-su nói Ngài có Thánh Thần làm chứng. Quả thật, Chúa Thánh Thần, Đấng Bảo Trợ, làm chứng bằng cách tác động bên trong con người giúp họ hiểu biết và đón nhận Tin Mừng cứu độ của Chúa Cha được Chúa Giê-su loan truyền. Hạnh phúc cho Hội Thánh khi được Thiên Chúa không chỉ cứu độ nhưng còn tuyển chọn để tham dự vào sứ mạng truyền giáo của Thiên Chúa. Chỉ trong Chúa Thánh Thần, Hội Thánh mới có khả năng thực hiện sứ mạng này.
Mời Bạn: “Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng.” Chúa Giê-su cũng mời bạn tham dự vào sứ mạng truyền giáo của Ngài đấy. Thư Gio-an nói có ba nhân chứng cho Đức Ki-tô: Thánh Thần, Nước và Máu (1 Ga 5,7-8). Trong sứ mạng truyền giáo, bạn được Chúa Thánh Thần tác động, nhưng bạn nhớ, làm chứng không chỉ bằng Nước (bí tích rửa tội) mà còn bằng Máu nghĩa là bằng những hy sinh và việc phục vụ của bạn kết hợp với thập giá của Chúa Ki-tô nữa.
Sống Lời Chúa: Làm một việc phục vụ để thực thi sứ mạng truyền giáo.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình.
Read 7324 times