Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 15 Tháng 1 2020 07:03

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 1 Mùa Thường Niên
16/01/2020
THỨ NĂM TUẦN 1 TN
Mc 1,40-45
NỖI KHAO KHÁT TỘT CÙNG
Có một người bị phong hủi đến gặp Người, anh ta quì xuống van xin rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” Người chạnh lòng thương, giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh sạch đi.” (Mc 1,40-41)
Suy niệm: Theo luật Mô-sê, ai bị bệnh này phải bị cách ly khỏi cộng đoàn, sống trong hang hốc, mồ mả! Anh là một trong số những người bị loại trừ đó. Vậy mà anh dám đến với Chúa Giê-su.” Anh này thật là bạo gan! Anh quá khổ sở với căn bệnh của mình đến nỗi không còn biết sợ là gì! Anh “quỳ xuống:” Nếu có cách nào hạ mình thấp hơn đất chắc anh đã dùng rồi! Rồi anh xin ngay: Nếu Ngài muốn!” Đó là giải pháp duy nhất: Chỉ có Thiên Chúa mới có thể cứu anh khỏi căn bệnh đáng sợ hơn cả cái chết này. Mà Ngài thì đầy quyền năng và nhân hậu: chắc chắn là Ngài muốn cho anh lành sạch! Quả đúng như thế, Đức Giê-su nói: “Tôi muốn. Anh sạch đi!” Thế là anh được sạch; bởi vì Chúa Giê-su chính là Thiên Chúa.
Mời Bạn: Trong linh hồn ta, tội lỗi làm huỷ hoại tình yêu của ta đối với Chúa và tình Chúa đối với ta, chẳng khác nào bệnh cùi huỷ hoại cơ thể, phải không bạn? Bạn có phát hiện ra triệu chứng bệnh cùi tâm hồn của mình không? Vậy ta phải làm gì? Làm như anh cùi kia đi: chạy đến với Chúa Giê-su, quì xuống, và xin Ngài chữa lành cho bạn. Ngài đang chờ bạn nơi bí tích Hoà Giải để chữa lành cho bạn đấy, bạn ạ!
Chia sẻ: Điều gì khiến bạn khó đến với bí tích Hoà Giải? Hãy trao đổi với nhau để tìm cách khắc phục khó khăn đó.
Sống Lời Chúa: Mau mắn lãnh nhận bí tích Hoà Giải mỗi khi bạn lỡ lầm xúc phạm đến Chúa và anh em.
Cầu nguyện: Bạn sốt sắng đọc kinh “Ăn năn tội”.
Read 6937 times