Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 18 Tháng 7 2023 06:45

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 15 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 15 Mùa Thường Niên

19/07/2023

19/07/23 THỨ TƯ TUẦN 15 TN
Mc 11,25-27

MẦU NHIỆM NƯỚC TRỜI CHO NGƯỜI BÉ MỌN

Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, Con ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn.” (Mt 11,25)

Suy niệm: Có thực sự là Thiên Chúa giấu mầu nhiệm Nước Trời cho bậc khôn ngoan thông thái và chỉ mạc khải cho người bé mọn hay không? Thiên Chúa cứu độ hết mọi người kia mà!!?? Phải chăng bậc khôn ngoan thông thái, những người thông minh, giỏi giang, có chỉ số IQ hơn người, họ không được phép biết mầu nhiệm Nước Trời, họ không cần được cứu độ hay sao? Khi đặt người “bậc khôn ngoan thông thái” đối lập với “những người bé mọn”, Chúa Giê-su muốn ám chỉ tới những người có địa vị, tiếng nói trong xã hội, trí tuệ đầy ắp kiến thức, thông thạo lề luật, nhưng lại không có tinh thần trẻ thơ, nghèo khó. Họ tự mãn, không cần ai và cũng chẳng cần Chúa. Vì thế, nếu họ có được Chúa mặc khải thì “họ có trố mắt nhìn cũng chẳng thấy, có lắng tai nghe cũng không hiểu” (Mc 4,12; Is 6,10).

Mời Bạn: Để được mặc khải mầu nhiệm Nước Trời và nhờ đó lĩnh nhận ơn cứu độ, bạn hãy trở nên người bé mọn, nghĩa là người có tinh thần trẻ thơ, tinh thần nghèo khó. Họ chỉ có một niềm trông cậy duy nhất là Thiên Chúa. Họ sẵn sàng một tấm lòng không, nhờ đó có thể chất đầy Lời Chúa và đón nhận ơn cứu độ.

Sống Lời Chúa: Thường xuyên xét mình phân định để loại bỏ ý riêng, tự mãn và để trở nên bé mọn sẵn sàng đón nhận thánh ý Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con một tâm hồn biết buông bỏ mọi sự để Lời của Chúa thấm đẫm và chứa đầy trong trái tim con, hầu con nhận ra ý Chúa muốn nói với con qua từng biến cố xảy đến với con hôm nay. Amen.

Read 1856 times