Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 15 Tháng 1 2016 06:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 TN

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1TN
16/01/2016
THỨ BẢY TUẦN 1 TN
 
NÊN SỨ GIẢ LÒNG THƯƠNG XÓT
Đức Giê-su nói với họ: “Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.” (Mc 2,17)
 
Suy niệm: Chúa Giê-su là Đấng thánh, nhưng sứ mạng của Ngài là đến để kêu gọi những người tội lỗi trở lại với Chúa. Không những mời gọi họ hoán cải ăn năn và tha thứ cho họ, Ngài còn trao ban cho họ niềm vui được làm mới lại cuộc đời. Việc Ngài kêu gọi Lê-vi, người thu thuế, là một điển hình. Chính vì được đánh động bởi tình yêu bao dung của Chúa Ki-tô, ông đã dứt khoát đứng dậy, thoát ra khỏi vòng nô lệ cho tiền bạc để trở thành một tông đồ cần mẫn của Đức Ki-tô. Đúng như Tông Sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót nói, những ai bước vào lòng Chúa thương xót sẽ “cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa Cha là Đấng an ủi, thứ tha và trao ban niềm hy vọng.” Chính nhờ kinh nghiệm có một không hai này, Lê-vi lắng nghe, ghi nhớ lời Chúa và trở nên người viết Tin Mừng loan báo Chúa Giê-su là Đấng “chạnh lòng thương”.
 
Mời Bạn: Thiên Chúa thương xót người tội lỗi, và Ngài không mệt mỏi khi tha thứ cho chúng ta. Nhưng Ngài cần sự ưng thuận và cộng tác của bạn như một lời thỉnh cầu để được Ngài chữa lành. Như người bệnh cộng tác khai bệnh rành rọt để sớm được chữa lành, sự sám hối nơi bạn là lòng thành thực chứng tỏ bạn cần đến vị thầy thuốc Giê-su.
 
Sống Lời Chúa: Kể cho người khác nghe về lòng Chúa thương xót.
 
Cầu nguyện: “Lạy Chúa, khi tạo dựng con, Chúa không cần con, nhưng khi cứu độ con, Chúa cần con cộng tác.” Xin cho con thành tâm sám hối và thiết tha được Chúa thứ tha chữa lành. Xin cho con nên sứ giả của lòng thương xót.
 
thanhlinh.net

Read 10916 times