Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 02 Tháng 7 2018 06:31

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Tôma Tông Đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Tôma Tông Đồ

03/07/2018

THỨ BA TUẦN 13 TN
Th. Tô-ma, tông đồ
Ga 20,24-29

TỪ HOÀI NGHI ĐẾN LÒNG TIN

“Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay Người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn Người, tôi chẳng có tin.” (Ga 20,25)

Suy niệm: Xã hội ngày nay tràn ngập giả dối lọc lừa khiến chúng ta thường sống trong lo sợ, nghi ngờ lẫn nhau: đi chợ thì sợ hàng giả; gặp người tàn tật xin ăn thì không dám giúp vì sợ bị lừa; có người lạ ngỏ ý giúp đỡ, chúng ta cũng hoài nghi lòng tốt… và chúng ta, những con người hay nghi ngờ này, thường được gọi là: con cháu Tô-ma. Nghĩ cho cùng, thật là oan cho Tô-ma, chỉ vì đòi kiểm chứng xác thực về việc Thầy Giê-su phục sinh mà bị “mang tiếng” là kẻ cứng lòng, kém lòng tin. Các tông đồ khác cũng được “xem tay và cạnh sườn” (x. Ga 20,20) thế mà vẫn còn bán tín bán nghi (x. Mc 16,14). Và chúng ta ít để ý đến một Tô-ma rất khác: Khi được Đức Giê-su hiện ra, ông tuyên xưng ngay lập tức và tuyên xưng ở mức độ cao nhất: “Lạy Chúa, lạy Thiên Chúa của con” (Ga 20,28).

Mời Bạn: Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có biết bao nhiêu dịp đụng chạm đến những con người, những sự việc. Liệu bạn có thể vượt qua sự hoài nghi để lắng nghe, cảm nhận mình đang đụng chạm đến chính Đức Ki-tô qua những dấu chỉ của sự hiện diện của Ngài không? Không chỉ hoài nghi, nhưng hãy tập nhận biết và tuyên xưng niềm tin vào Chúa như Tô-ma.

Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa mỗi ngày để tập quen nhận ra Chúa hiện diện trong cuộc sống.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã cho thánh Tô-ma được thấy Chúa và tuyên xưng Chúa cách công khai. Xin cho chúng con cũng biết nhìn thấy và yêu mến Chúa hiện diện nơi anh chị em qua cuộc sống hàng ngày.

Read 9810 times