Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 03 Tháng 7 2018 07:13

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 13 Mùa Thường Niên


04/07/2018

THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 13 TN
Th. Ê-li-sa-bét Bồ Đào Nha
Mt 8,28-34

TRỢ LỰC TÔNG ĐỒ

“Bấy giờ cả thành ra đón Đức Giê-su và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ.” (Mt 8,34)

Suy niệm: Hai người bị một bầy quỉ ám đi lang thang, quậy phá ở nghĩa địa, quá hung dữ không ai dám lại gần. Chúa Giê-su đã trục xuất bầy quỉ ám nơi họ và cho nhập vào đàn heo; cả đàn lao xuống biển. Dân làng chạy ra đón Đức Giê-su. Tưởng rằng họ sẽ cám ơn Chúa Giê-su vì Ngài đã trả tự do cho hai người và đem lại cuộc sống yên lành cho xóm làng. Nhưng khi gặp Chúa họ đã mời Chúa đi nơi khác. Họ không muốn tìm hiểu thêm về giáo lý, quyền năng, sứ mệnh… của Chúa. Có lẽ vì thấy mất bầy heo, nên họ không muốn chứa chấp Chúa nữa. Như thế họ đã xua đuổi một vị ân nhân, một sứ giả đem Tin Mừng cho họ.

Mời Bạn: Xưa cũng như nay, môn đệ Chúa Giê-su cũng bị xua trừ hất hủi như thế. Chúng ta khâm phục, trong thời kỳ cấm đạo ở nước ta, nhiều tín hữu đạo hạnh, bất chấp lệnh nhà vua, sẵn sàng “chứa chấp đạo trưởng”, tạo điều kiện tốt nhất cho các người làm tông đồ cho Chúa. Nhờ những sự giúp đỡ âm thầm và can đảm của họ, đạo Chúa vẫn tồn tại và phát triển giữa cơn sóng bách hại.

Sống Lời Chúa: Ngày nay, không còn những cơn cấm đạo như ngày xưa, nhưng việc loan báo Tin Mừng không thiếu những hoàn cảnh khó khăn cần được chia sẻ, giúp đỡ về tinh thần và vật chất. Tôi có thể làm được gì để giúp một ai đó đang cần sự cộng tác của tôi?

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su. Xin Chúa thương ủi an nâng đỡ những ai làm tông đồ cho Chúa mà đang bị bách hại, cấm cách. Xin Chúa ban cho họ lòng tin, cậy, mến Chúa vững vàng để họ trung thành với Chúa cho đến hơi thở cuối cùng. Amen.

Read 10396 times