Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 11 Tháng 7 2018 08:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ năm Tuần 14 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Suy Niệm Lời Chúa Thứ năm Tuần 14 Mùa Thường Niên


12/07/2018

THỨ NĂM TUẦN 14 TN
Mt 10,7-15

TRỞ THÀNH THỢ GẶT

“Dọc đường hãy rao giảng rằng: ‘Nước Trời đã đến gần’.” (Mt 10,7)

Suy niệm: Cha Ngô Phúc Hậu kể chuyện truyền giáo ở một giáo điểm: hai cô giáo mới của giáo điểm gây một đống chuyện ghen tuông; bà dự tòng thì than phiền thầy B. uống rượu với đám thanh niên, “say xỉn quá coi không được cha ơi!” Cha than thở: “Chúa ơi… ở đây công cuộc truyền giáo đầy gian khổ… thiếu tiện nghi, thiếu người, bây giờ lại thiếu đạo đức nữa!” Thiếu đạo đức là chuyện dài nhiều tập trong đời sống người kitô hữu, thợ gặt của Chúa Ki-tô. Thiếu đạo đức vì lòng họ chỉ gắn bó với chuyện hưởng thụ trần thế, dường như quên mất Nước Trời đã đến gần. Thiếu đạo đức vì không phó thác tin tưởng nơi Chúa, mà chỉ tin tưởng nơi đống tiền, đống của, hoặc tài năng riêng của mình.

Mời Bạn: “Người ta bước vào Nước Trời, chứ không phải Nước Trời đi vào lòng người. Nước Trời ấy là tình trạng những công việc, chứ không phải tình trạng tâm hồn” (Verhey). Mời bạn bước vào Nước Trời, trở thành thợ gặt truyền giáo qua hai nhịp: (1) bước ra khỏi thế giới riêng tư của đam mê hưởng thụ ích kỷ; (2) hướng đến môi trường mình đang sống, làm việc cụ thể và tích cực để môi trường ấy thấm đượm giá trị Tin Mừng.

Chia sẻ: Người thợ gặt của Chúa Kitô hôm nay cần có những phẩm chất gì?

Sống Lời Chúa: Ôn lại hai nhịp bước vào Nước Trời (trong phần Mời Bạn) và xác định việc cụ thể bạn sẽ làm ngày hôm nay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa mời gọi chúng con lên đường, trở thành thợ gặt Nước Trời. Xin giúp chúng con điều khó nhất là thoát ra khỏi thế giới riêng tư cá nhân, để hướng đến thế giới rộng hơn, môi trường chúng con đang sinh sống. Amen.

Read 9497 times Last modified on Thứ tư, 11 Tháng 7 2018 08:23