Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 08 Tháng 11 2018 07:09

Suy Niệm Lời Chúa Lễ cung hiến đền thờ Thánh Gioan Latêranô

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ cung hiến đền thờ Thánh Gioan Latêranô


09/11/2018

THỨ SÁU TUẦN 31 TN
Cung hiến Thánh đường La-tê-ra-nô
Ga 2,13-22

NƠI CHÚA NGỰ

“Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán.” (Ga 2,17)

Suy niệm: Đức Giê-su khi lên Đền Thờ Giê-ru-sa-lem thấy có những người bán chiên, bò, bồ câu, và đổi tiền, Ngài đã nổi cơn thịnh nộ. Người xua đuổi người buôn bán cùng với chiên bò ra khỏi Đền Thờ, Người còn đổ tung tiền và lật nhào bàn ghế của họ. Hẳn là các chức sắc trong đền thờ có lý do thực dụng để cho phép việc buôn bán này. Hẳn Chúa Giê-su cũng biết khi Người làm như thế sẽ gặp những chống đối từ nhiều phía. Nhưng vì nhiệt tâm lo việc nhà Cha mà Chúa Giê-su không muốn đền thờ Thiên Chúa bị tục hoá. Người can đảm vượt qua tất cả để nhà Cha được thanh tẩy và xứng đáng là nơi thờ phượng.

Mời Bạn: Đền thờ tâm hồn bạn cũng cần được thanh tẩy khỏi những mua bán của danh vọng địa vị, khỏi những đổi chác của những ham muốn bất chính, khỏi mọi bợn nhơ của những suy nghĩ tiêu cực, những thành kiến, những tư lợi, để chỉ còn nghĩ đến những gì làm vinh danh Chúa. Như thế bạn sẽ thanh thoát nhẹ nhàng tiến bước trên đường nhân đức và tâm hồn bạn trở nên thanh khiết xứng đáng là nơi Chúa ngự.

Chia sẻ: Bạn có để tâm hồn mình bị bợn nhơ bởi những hình ảnh xấu hay những suy nghĩ tiêu cực không?

Sống Lời Chúa: Ý thức “Thân xác anh em là đền thờ của Chúa Thánh Thần” (1Cr 6,19) để gìn giữ nên trinh trong, thánh thiện và xứng đáng là nơi Chúa ngự.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho đền thờ tâm hồn con được thanh tẩy thường xuyên nhờ Bí Tích Giao hòa và Bí Tích Thánh Thể, để mối tương quan của con với Chúa ngày càng gắn bó mật thiết hơn. Amen.

Read 8344 times