Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 13 Tháng 12 2012 19:35

Anh Hãy Nhớ Làm Cho Con

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Anh hãy nhớ làm cho con


Kate Greene kết thúc cuộc đời trong nuối tiếc và đau đớn ở tuổi 37 vào tháng 1-2010, để lại chồng và hai con trong căn nhà ở Clevedon, Somerset (Anh). Căn bệnh ung thư đã quật ngã chị sau hai năm cầm cự!

Anh St John, người chồng 44 tuổi của chị, vừa sắm cho căn nhà một chiếc bàn ăn để mỗi ngày cùng hai con, Reef 6 tuổi và Finn 4 tuổi, ngồi ăn và chuyện trò với nhau. Cũng ở đây, anh nói cho hai con biết anh yêu chúng đến mức nào và chúng có ý nghĩa ra sao trong cuộc đời anh.


Không phải ngẫu nhiên anh làm vậy. Anh đang cố thực hiện mỗi ngày, mỗi tháng từng điểm một trong danh sách gần 100 “việc mẹ muốn làm cho các con” mà Kate đã ghi lại vào những ngày cuối cùng của cuộc đời mình.


Kate muốn hai con trai mình không bị bỏ rơi, vẫn được chăm sóc như khi chị còn sống. Kate không có được niềm hạnh phúc của một người mẹ được nhìn thấy con mình trưởng thành, được chăm sóc chúng qua mỗi bước đi của chúng trong cuộc đời mà chị tin mình biết hai con cần gì.


Kate Greene đã trải qua 18 tháng hóa trị sau khi một khối u được phát hiện trong ngực trái. “Tôi nghĩ về thời điểm kết thúc nỗi đau đớn của cô ấy, và cả hai đều biết thời gian không còn nữa. Chúng tôi đã biết nhau từ khi còn nhỏ, và không cần nói nhiều, chúng tôi đều hiểu” - anh St John chia sẻ.


Rồi một đêm, Kate hoảng sợ khi biết mình sẽ không thể qua khỏi. “Chúng tôi ngồi bên nhau, trò chuyện. Và khoảng 4g sáng, một danh sách những việc cần làm với bọn trẻ đã được ghi lại. Lúc nào Kate cũng để bên mình cây bút và tờ giấy để ghi lại ngay ý tưởng của mình về những gì mình muốn làm cho bọn trẻ”.


“Anh đưa các con đến bờ biển Llantwit Major ở South Wales, nơi em đã từng đến khi còn nhỏ”.


“Anh cùng các con thăm lại Thụy Sĩ vào năm mới, đến nơi anh đã ngỏ lời cầu hôn em”.


“Anh nhớ cùng các con trồng hoa hướng dương, bây giờ và mãi sau này cũng thế nhé”.


“Anh đừng quên hôn con tạm biệt hai lần trước khi đi ngủ”.


“Anh đưa con đi xem kịch câm, đến Disney World ở Florida”.


“Và dạy con đừng bao giờ trễ hẹn, biết tôn trọng phụ nữ và biết làm lành sau khi cãi nhau với người khác, đừng bắt cá hai tay”.


“Anh hãy đến tham gia các hoạt động ở trường với con càng nhiều càng tốt”.


“Anh đừng có mắng Reef nhiều vì tội đái dầm. Có loại thuốc giảm đi tiểu ban đêm. Bác sĩ sẽ kê toa khi cần”.


“Anh đừng để quá nhiều thuyền ở bên ngoài. Hãy cho bọn trẻ không gian để chúng vui chơi”.


“Anh đi thăm thú mọi nơi với họ hàng, và để bọn trẻ hưởng ngày nghỉ cuối tuần đúng nghĩa”.


“Em muốn Reef học chơi guitar, Finn chơi trống và keyboards điện tử”.


“Anh nhớ luôn giúp các con mỗi khi chúng cần”.


...


Nhà văn người Mỹ Margaret Culkin Banning (1891-1982) từng nói: “Mẹ chẳng bao giờ thật sự để con mình ở lại, ngay cả khi mẹ không mang con đi theo mình trên những chuyến đi xa”.


“Mất Kate trong cuộc đời này là nỗi đau không thể mô tả bằng lời, nhưng tiếp tục thực hiện những mơ ước của cô ấy để tôi thấy rằng chúng tôi vẫn kết nối với nhau trong cuộc đời, trong suy nghĩ và tinh thần” - St John nói.


Năm 1989, họ gặp nhau khi Kate mới 16 tuổi, kết hôn năm 1996 sau nhiều năm chung sống. Đã có lúc cả hai tưởng chừng buông tay khi Reef từng bị ung thư, phải trải qua phẫu thuật, hóa trị và chỉ có 6% cơ hội sống sót. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra khi Reef dần bình phục. Họ có những tháng ngày hạnh phúc cho tới khi Kate bị phát hiện có khối u.


Còn rất nhiều điều mà Kate mong muốn chồng mình làm khi cô không còn bên anh. Nhưng có một điều anh cảm thấy quá khó. Kate dặn: “Anh hãy tìm cho mình người phụ nữ khác để các con chúng ta lớn lên trong sự cân bằng, có được mối dây tình cảm của người phụ nữ trong gia đình”. “Đó là việc khó nhất, tôi chắc chắn là vậy. Tôi đã tìm thấy một nửa tâm hồn mình rồi, giờ lại phải đi tìm lại. Đó là việc thật sự khó khăn”…..

sưu tầm

Read 1638 times Last modified on Thứ bảy, 02 Tháng 11 2013 08:51