Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 26 Tháng 5 2013 10:09

Kỹ Năng Sống Cho Trẻ: Phát Triển Con Người Toàn Diện

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Sự phát triển có tính đột phá và vượt bậc của kỹ thuật khoa học, công nghệ và cả kinh tế - xã hội đã đưa con người lên một vị trí văn minh cao nhất trong lịch sử hình thành và tồn tại của nhân loại. Song sự phát triển của nguồn lực con người mới là yếu tố cốt lõi không thể thiếu trong quá trình bắt kịp với nhịp sống, thời đại.

Do đó, để phát triển con người toàn diện, sự phát triển đó phải được bắt đầu đặt nền móng từ sớm, từ khi còn nhỏ.

Có rất nhiều mô hình đào tạo và phát triển con người theo cách toàn diện cả tâm và tài, đặc biêt như Wedo-Wegood với phương pháp nuôi dưỡng, phát triển trẻ hội tụ đủ Tâm – Tài – Đức – Hiếu – Nhẫn – Nhân theo triết lý của người phương Đông.

Mô hình phát triển toàn diện 6G trên hướng đến một con người toàn diện với đầy đủ Khí chất (Sự tham muốn, lòng nhân, cảm xúc tính); Trí tuệ (Trí nhớ, trí tưởng tượng, óc phán đoán); Tâm tính (Thị hiếu, khuynh hướng, thói quen, đam mê); Tâm trí (Ký ức, ý kiến, tín ngưỡng, giáo dục)

Tâm: Hãy hiểu chữ Tâm đơn giản thể hiện ở tấm lòng, tinh thần trách nhiệm đối với công việc, cách xử sự giàu lòng nhân ái, thái độ bất bình trước những thói hư tật xấu và luôn đứng về phía chân lý.

Tài: Khả năng tỏa sáng, khả năng phát triển sở trường...

Đức: Hiểu về chính mình, sống đúng với bản thân, hành động đúng với lương tâm mình.

Hiếu: Lòng hiếu thảo được coi là nền tảng của đạo đức con người. Đó là sự yêu thương, trân trọng, biết ơn tới ông bà cha mẹ, sự thân ái với những người xung quanh.

Nhẫn: Sự kiên tâm nhẫn nại, khả năng làm chủ bản thân, làm chủ cảm xúc trước những xung đột, mâu thuẫn.

Nhân: Lòng trắc ẩn đối với mọi người, tinh thần tương thân tương ai, thái độ bao dung, độ lượng và thương người.

Theo Wedo

Hoàng Gia ST

 

Read 1719 times Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 10 2013 09:41