Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 05 Tháng 10 2014 15:56

Truyền thông gia đình: nơi dành riêng cho cuộc gặp gỡ bằng quà tặng của tình yêu

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Truyền thông gia đình: nơi dành riêng cho cuộc gặp gỡ bằng quà tặng của tình yêu

Hôm 29/09/2014, Hội đồng Giáo hoàng về Truyền thông Xã hội đã đưa ra một thư ngắn giải thích chủ đề của Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội năm 2015: "Truyền thông gia đình: nơi dành riêng cho cuộc gặp gỡ bằng quà tặng của tình yêu". Chủ đề này nối tiếp với chủ đề năm ngoái “Truyền thông phục vụ một nền văn hoá gặp gỡ đích thực”, và phù hợp với chủ đề trung tâm của hai Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình sắp tới.

Cũng cần nhắc lại rằng Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội, là Ngày Thế giới duy nhất được Công Đồng Vatican II thiết lập, đã được tổ chức ở nhiều quốc gia, theo đề nghị của các giám mục trên khắp thế giới, vào ngày chủ nhật trước Lễ Hiện Xuống, và sứ điệp của Đức Thánh Cha nhân sự kiện này theo truyền thống được công bố vào ngày lễ Thánh Phanxicô thành Sales, vị thánh bảo trợ của các nhà báo (24 tháng Giêng).

Bức thư giải thích: “Tin tức hàng ngày cho chúng ta thấy những khó khăn mà gia đình ngày nay phải đối mặt. Những thay đổi văn hóa thường không giúp chúng ta đánh giá cao mức độ gia đình tốt cho xã hội nhiều thế nào.

Các mối tương quan giữa các thành viên trong cộng đoàn gia đình được gợi hứng và hướng dẫn bởi luật ‘cho không’. Bằng cách tôn trọng và nuôi dưỡng phẩm giá con người trong mỗi con người như là cơ sở duy nhất cho giá trị, sự cho không này mang hình thức của sự chấp nhận chân thành, gặp gỡ và đối thoại, tính sẵn sàng không vụ lợi, phục vụ quảng đại và liên đới sâu xa.

Ngày nay, làm sao chúng ta có thể nói với những người có lẽ đang bị tổn thương và thất vọng rằng tình yêu giữa một người nam và một người nữ là một điều tốt đẹp? Làm thế nào chúng ta có thể giúp con cái biết rằng chúng là một quà tặng quý giá nhất? Làm sao chúng ta có thể sưởi ấm con tim của mọi người, nhất là những người bị tổn thương và thất vọng, và giúp họ tái khám phá vẻ đẹp của tình yêu? Làm thế nào chúng ta có thể thấy rằng gia đình là nơi của đặc ân để chúng ta trải nghiệm vẻ đẹp của đời sống, niềm vui và những quà tặng của tình yêu, niềm an ủi của sự tha thứ được trao ban và nhận lãnh, và là cuộc gặp gỡ với tha nhân?

Ngày nay Giáo Hội lại phải học cách thể hiện để cho thấy rằng gia đình là một quà tặng tuyệt vời, là điều gì đó tốt và đẹp. Giáo Hội được mời gọi để thể hiện sống động hơn quà tặng của tình yêu, mà cô dâu và chú rể đã trao cho nhau, đưa tất cả mọi người về với Thiên Chúa. Đó là một công việc thú vị vì nó lay động mọi người nhìn vào thực tại của con người, và nó sẽ mở ra cánh cửa cho tương lai, cho sự sống".

Tạ Ân Phúc

Read 1523 times Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 10 2014 16:20