Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 26 Tháng 8 2015 15:59

Bóng hồng phía sau tỷ phú: Mark Zuckerberg và nữ bác sĩ 'kém xinh'

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bóng hồng phía sau tỷ phú: Mark Zuckerberg và nữ bác sĩ 'kém xinh'
 

Hình ảnh đám cưới của Mark Zuckerberg và Priscilla Chan ngày 19/5/2012

(VTC News) - khi lấy Mark Zuckerberg nhưng Mark lại cho rằng anh mới chính là người may mắn.
Vào ngày 19/5/2012, truyền thông Mỹ và thế giới như đảo điên trước thông tin vị tỷ phú trẻ nhất thế giới, người sáng lập ra mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã tổ chức đám cưới - một cách hoàn toàn bất ngờ.
Hàng triệu con tim của các fan hâm mộ ông chủ Facebook khi đó tưởng chừng như muốn vỡ tan, khi họ nhìn thấy dung nhan thực sự "kém xinh" của cô dâu và cũng chính là người bạn gái từ thời đại học của anh, Priscilla Chan.
 
Đám cưới của họ được tổ chức hết sức giản dị ngay tại nhà riêng của Mark, vào đúng ngày Chan tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Y tại trường đại học California và sau một ngày Zuckerberg đưa cổ phiếu Facebook lên sàn chứng khoán.
Khi đó Priscilla Chan như một nàng Lọ Lem bước ra từ thế giới cổ tích, mặc váy trắng thướt tha và mỉm cười hạnh phúc khi vị tỷ phú nắm giữ tài sản trị giá 19 tỷ USD trao cho cô chiếc nhẫn hồng ngọc mà do chính anh tự tay thiết kế.
Ít ai biết rằng, Mark và Priscilla đã có một mối tình đẹp kéo dài trong suốt 9 năm trước khi nên vợ thành chồng.
Đầu năm 2003, Mark Zuckerberg và Priscilla Chan cùng tham dự một bữa tiệc ở trường Havard do bạn của Mark tổ chức. Hai người đã gặp nhau lần đầu tiên vào giây phút khi cả hai đang đứng xếp hàng để chờ... đi vào nhà vệ sinh . 
 
Khi đó Chan đã để ý đến Zuckerberg vì anh là người đi vào và ra khỏi nhà vệ sinh nhanh nhất. Và tất nhiên cũng phải để ý đến Chan thì Zuckerberg mới buông lời "tán tỉnh" cô rằng: "Này, hãy đi toilet nhiều lần trong những bữa tiệc lần sau nhé".
Sau đó họ bắt đầu bị cuốn hút lẫn nhau bởi sự ngờ nghệch và hài hước của hai người trẻ, để rồi chuyện tình yêu đã chính thức bắt đầu vào năm 2005. Ngoại trừ một số ít bạn bè thân thiết ra thì cả hai đều giữ kín không cho ai biết về chuyện tình này.
Ngay buổi hẹn đầu tiên, Zuckerberg đã nói là muốn ở cả ngày với Chan thay vì “về nhà hoàn thành bài tập giữa kỳ”, Chan từng chia sẻ.
Năm 2005, đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của Mark Zuckerber khi anh quyết định rời bỏ trường Harvard để tập trung cho việc phát triển Facebook. Thay vì ngăn cản, Priscilla đã tin tưởng và giúp đỡ Mark rất nhiều trong quyết định này, dù là trực tiếp hay gián tiếp.
Năm 2007, Chan tốt nghiệp Đại học Harvard và nhận lời làm công việc giảng dạy môn khoa học tại trường Harker. Kết thúc hai năm giảng dạy, Chan tiếp tục theo đuổi con đường học vấn bằng cách ghi tên học Thạc sĩ vào trường Y, Đại học California. 
 
cali
Mark đến chúc mừng bạn gái nhân ngày tốt nghiệp đại học Harvard vào năm 2007
Đến tháng 9/2010 thì Chan đã chuyển về ở chung với Zuckerberg. Tháng 3/2011, Chan và Zuckerberg nhận nuôi chú một chú chó, đặt tên nó là Beast và sau đó là công khai mối quan hệ trên Facebook.
Vì Zuckerberg quá bận rộn với Facebook, Chan thiết lập một số nguyên tắc cơ bản nghiêm ngặt thành một "bản nội quy" cho mối quan hệ của họ. Chan yêu cầu Zuckerberg phải để ra tối thiểu 100 phút mỗi tuần mà không có Facebook, ngoài ra phải dành cho cô mỗi tuần một ngày.
Một ngày trước khi Chan tốt nghiệp, Mark đã đăng nhập vào trang Facebook và viết: “Anh rất tự hào về em, bác sỹ Chan”. Đây là một trong những lời chia sẻ cá nhân hiếm hoi mà Mark viết trên Facebook của mình. Và ngày hôm sau cũng là ngày tốt nghiệp của Chan, đám cưới của họ đã được tổ chức.
Priscilla đã từng học rất giỏi, có bảng thành tích học tập đáng nể mà một người không có bằng đại học như Mark phải ngưỡng mộ. 
13 tuổi cô đã nung nấu ý chí để có thể được vào trường đại học Harvard, khi đó bố mẹ cô vẫn phải làm quần quật 18 tiếng/ngày tại quán ăn để có tiền "đầu tư" giúp cô thực hiện giấc mơ này.
Sau này, Mark còn nhận xét vợ mình là người có tấm lòng nhân hậu của đúng một bác sĩ nhi tâm huyết với nghề, cô thương yêu từng đứa trẻ ốm yếu, cô xót xa cho từng đứa bé bị bệnh ung thư.
Chưa kể cô đã là người đã ở bên cạnh Mark trong suốt những chặng đường khó khăn nhất để xây dựng một Facebook như ngày hôm nay, từ những vụ kiện tụng, mua bán hay cũng như cố gắng tránh sự soi mói, gánh chịu rất nhiều sự tổn thương khi báo chí đề cập tới chuyện tình của hai người.
 
chan
Khi báo giới nhắc đến chuyện của hai người, bao giờ Chan cũng là người chịu rất nhiều tổn thương
Ngoài ra, với sự thuyết phục của Priscilla, Mark đã thành lập quĩ hiến tặng các bộ phận cơ thể ngay trên trang mạng Facebook với mơ ước Donor Life sẽ cứu rỗi hàng triệu sinh mạng trên thế giới, ngoài ra anh còn thành lập quỹ học bổng cho các em nhỏ với đóng góp ban đầu là 100 triệu USD.
Hai vợ chồng đã đi khắp thế giới với nhau, và cũng đã từng ghé thăm Việt Nam. Họ thường dành hai tuần vào tháng 12 ở nước ngoài, và còn thường đến Trung Quốc để thăm gia đình Chan. 
Zuckerberg thậm chí còn quyết tâm học tiếng Trung để nói chuyện với bà của Chan, dù đến nay hiệu quả của việc học cũng không được "khả quan" cho lắm.
Nhiều người cho rằng Priscilla thật may mắn khi lấy Mark nhưng Mark lại cho rằng anh mới chính là người may mắn.
 
mayman
Đôi vợ chồng trẻ vẫn luôn sống rất hạnh phúc, và Mark luôn tự hào về Priscilla
 
Priscilla là câu chuyện tuyệt vời về hiện thực của một "giấc mơ Mỹ": Từ một gia đình đến Mỹ với bàn tay trắng, sau này cô ấy trở thành một bác sĩ nhi khoa Mỹ và kết hôn cùng một tỷ phú Mỹ tự thân. 
Mark cũng đã không ngần ngại mà nói về Chan rằng: “Sau lưng người đàn ông đích thực là một người đàn bà vĩ đại”, dù xung quanh anh còn có biết bao nhiêu lời chê bai, đàm tiếu về ngoại hình "không bằng vợ nhà người ta" của Chan.
Sưu tầm

 

Read 1167 times Last modified on Thứ năm, 27 Tháng 8 2015 15:45